Tân Đại sứ Mỹ Marc Knapper đến Việt Nam

Google News

Đại sứ Mỹ Marc Knapper và gia đình đã đến Việt Nam đêm 27.1 và bắt đầu những ngày cách ly.

Đại sứ Mỹ Marc Knapper và gia đình đã đến Việt Nam đêm 27.1 và bắt đầu những ngày cách ly. 

“Tôi và gia đình đã tới Hà Nội an toàn vào đêm qua, bắt đầu những ngày cách ly" - thông báo của Đại sứ Marc Knapper được Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đăng tải trên Facebook. 

Đại sứ Marc Knapper cũng chia sẻ thêm: "Chúng tôi rất mong được gặp những người bạn và những đối tác Việt Nam trong thời gian sớm nhất!”. 

Trước đó, Đại sứ Marc Knapper tuyên thệ nhậm chức Đại sứ Mỹ tại Việt Nam ngày 30.12.2021 tại thủ đô Washington, hơn 2 tuần sau khi được Thượng viện Mỹ phê chuẩn.

"Xin chúc mừng Đại sứ Marc Knapper tuyên thệ nhậm chức! Chúng tôi mong sớm được đón tiếp Đại sứ đến Việt Nam" - Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội thông báo vào thời điểm đó. 

Tan Dai su My Marc Knapper den Viet Nam

Đại sứ Marc Knapper tuyên thệ nhậm chức tại Bộ Ngoại giao Mỹ với sự tham dự của vợ Suzuko và con trai Alex. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội

Ông Marc Knapper được Thượng viện Mỹ phê chuẩn làm Đại sứ tại Việt Nam ngày 18.12.2021, gần 8 tháng từ khi được Tổng thống Joe Biden đề cử.

Ông Knapper là nhà ngoại giao chuyên nghiệp, từng giữ vị trí Phó trợ lý Ngoại trưởng về Nhật Bản và Hàn Quốc, công tác trong Vụ Các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam từng tốt nghiệp Đại học Princeton và có bằng thạc sĩ tại Đại học Chiến tranh Lục quân Mỹ, nơi đào tạo sau đại học cho sĩ quan lục quân và công dân ưu tú để chuẩn bị cho các vị trí lãnh đạo cấp cao.

Trước khi vào Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Marc Knapper có thời gian nghiên cứu tại Đại học Tokyo của Nhật Bản.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ông Marc Knapper nói được tiếng Việt, từng là tham tán chính trị cho Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội trong 3 năm (2004-2007). Ngoài ra, ông còn sử dụng thông thạo tiếng Nhật, Hàn.

Người tiền nhiệm của ông Marc Knapper - Đại sứ Daniel J. Kritenbrink được đề cử làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam từ tháng 7.2017 và bắt đầu nhiệm kỳ vào tháng 11 cùng năm. Đến tháng 3.2021, Tổng thống Joe Biden đề cử ông Kritenbrink giữ trọng trách Trợ lý Ngoại trưởng về các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương.

Theo Thanh Hà/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)