Giữa căng thẳng, Mỹ hối thúc công dân rời Iraq ngay lập tức

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Mỹ đã kêu gọi công dân nước này rời khỏi Iraq ngay lập tức trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang sau cái chết của người đứng đầu đơn vị Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Qasem Soleimani.

Theo Fox News ngày 3/1, Bộ Ngoại giao Mỹ đã hối thúc công dân nước này rời khỏi Iraq ngay lập tức trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang trong khu vực.
"Do căng thẳng đang gia tăng tại Iraq và khu vực, chúng tôi kêu gọi công dân Mỹ rời khỏi Iraq ngay lập tức", trích thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ.
Giua cang thang, My hoi thuc cong dan roi Iraq ngay lap tuc
Khung cảnh bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, Iraq, ngày 1/1. Ảnh: AP. 
Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết hoạt động lãnh sự đều bị đình chỉ tại Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad do "các vụ tấn công của lực lượng được Iran hậu thuẫn", và công dân Mỹ không nên tiếp cận đại sứ quán thời gian này.
Lời kêu gọi sơ tán được đưa ra vài giờ sau khi Iran thề sẽ trả thù cho cái chết của Tư lệnh hàng đầu nước này là Tướng Qasem Soleimani.
"Chúng tôi sẽ trả thù Mỹ một cách mạnh mẽ", Thư ký Hội đồng phân xử khẩn cấp của Iran Mohasen Rezaee tuyên bố.

Mời độc giả xem video về vụ Tướng Iran thiệt mạng trong vụ không kích của Mỹ (Nguồn video: DW)

Như tin tức đã đưa, tướng Qassem Soleimani, người đứng đầu lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran, cùng chỉ huy dân quân Iraq Mahdi al-Muhandis đã thiệt mạng trong vụ không kích nhằm vào đoàn xe của quan chức tại sân bay quốc tế Baghdad sáng 3/1.
Bộ Quốc phòng Mỹ sau đó xác nhận thực hiện vụ không kích bằng tên lửa vào sân bay quốc tế Baghdad tại Iraq, theo chỉ đạo của Tổng thống Donald Trump.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)