Syria tiếp tục bị không kích bằng tên lửa?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời cơ quan an ninh Syria cho biết trong tối 16/4 căn cứ không quân Shayrat của nước này tại Homs tiếp tục không kích bằng tên lửa, hiện tại vẫn chưa rõ quốc gia nào thực hiện cuộc tấn công trên.

Trong khi đó một kênh truyền thông của lực lượng bán vũ trang Hezbollah cũng đưa tin, một cơ sở của nhóm này tại căn cứ không quân Dumayr gần Damascus cũng bị không kích trong đêm 16/4. Theo thông tin ban đầu có ít nhất 9 tên lửa đánh vào Dumayr.
Cũng tại căn cứ Dumayr, phòng không Syria tuyên bố đã đánh chặn thành công ba trong số 9 tên lửa đánh vào đây, còn ở Shayrat hiện vẫn chưa có thông tin chính thức. Thiệt hại sau vụ tấn công hai căn cứ quân sự của Syria trong đêm 16/4 vẫn đang được xác minh.
Syria tiep tuc bi khong kich bang ten lua?
Hình ảnh vệ tinh căn cứ  không quân Shayrat của Syria tại Homs. Ảnh: Google.
Ngay sau khi hãng thông tấn Syria SANA đưa tin về đợt không kích mới nhắm vào các căn cứ quân sự của Syria và Hezbollah, mọi nghi ngờ về quốc gia đứng sau vụ tấn công này đều đổ dồn về phía Israel, nhất là sau khi có thông tin chiến đấu cơ Israel xuất hiện trong không phận Syria trước vụ tấn công diễn ra. Bản thân Israel cũng có "lịch sử" không kích dày đặc các căn cứ của Hezbollah tại Syria.
Khi được hỏi về vụ tấn công các căn cứ Syria trong đêm 16/4, Eric Pahond, một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho hay, “Không có hoạt động quân sự nào của Mỹ tại khu vực này vào thời điểm này. Chúng tôi không có thêm chi tiết để cung cấp.”
Vụ tấn công trên diễn ra chỉ sau ba ngày chiến dịch không kích của Mỹ, Anh và Pháp nhắm vào một loạt các căn cứ quân sự của Syria trong đêm 13/4 như một hành động đáp trả các cáo buộc Quân Syria sử dụng vũ khí hóa học trong chiến dịch giải phóng thị trấn Douma trong ngày 7/4. Các đợt không kích của liên quân diễn ra trong gần 1 giờ đồng hồ với mục tiêu chính là các cơ sở bị tình nghi được Syria sử dụng sản xuất vũ khí hóa học.

Mời độc giả xem video: Hình ảnh tên lửa phòng không Syria đánh chặn vụ không kích trong đêm 16/4 tại Dumayr, Damascus. (nguồn Ibra Joudeh)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)