Phó Tổng thống Mỹ Harris đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam

Google News

Chuyên cơ Không lực 2 chở Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài tối nay (24/8). Bà Harris sẽ thăm Việt Nam từ ngày 24-26/8 theo lời mời của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Việt Nam là điểm đến thứ hai trong chuyến công du Đông Nam Á của bà Harris. Trước đó bà đã có chuyến thăm Singapore. Chuyến bay rời Singapore để đến Việt Nam của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris bị trì hoãn hơn 3 tiếng đồng hồ chiều tối nay (24/8).
Pho Tong thong My Harris den Ha Noi, bat dau chuyen tham Viet Nam
 Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Reuters.
Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Mỹ tiếp tục duy trì đà phát triển tích cực nhờ nền tảng quan hệ đã được hai bên gây dựng, vun đắp trong 26 năm qua trên tất cả các lĩnh vực ở cả 3 bình diện song phương, khu vực và quốc tế.
Trong bối cảnh dịch Covid-19, Việt Nam và Mỹ tiếp tục duy trì các hình thức trao đổi, điện đàm ở các cấp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước và xử lý các vấn đề hai bên cùng quan tâm, đặc biệt là vấn đề thương mại.
Chuyến thăm cũng góp phần tăng cường quan hệ và mở rộng hợp tác kinh tế giữa Washington và các đối tác quan trọng trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
Trong thời gian ở thăm Việt Nam, bà Harris dự kiến sẽ có các cuộc gặp với các lãnh đạo, trong đó có cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính bàn về tình hình đại dịch Covid-19, cũng như các vấn đề an ninh khu vực và hợp tác kinh tế.
Trong các cuộc gặp, bà Harris có khả năng sẽ đề cập những khoản viện trợ mà Washington có thể dành cho Việt Nam trong bối cảnh cuộc khủng hoảng y tế đang diễn ra hết sức phức tạp tại đây.
Ngoài ra, bà Harris dự kiến sẽ tham dự lễ khánh thành văn phòng của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ tại Hà Nội. Đây là văn phòng khu vực của CDC Mỹ tại Đông Nam Á nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến các bệnh truyền nhiễm.
Theo PV/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)