Phiến quân IS, khủng bố al-Nusra tổn thất nặng nề ở Homs

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS và nhóm khủng bố Mặt trận al-Nusra đã hứng chịu tổn thất nặng nề trong đợt tấn công dồn dập của quân đội Syria ở tỉnh Homs ngày 16/4.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 16/4, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã tấn công dồn dập căn cứ của phiến quân IS ở Đông Homs và các trại tập trung của Mặt trận al-Nusra ở phía Bắc tỉnh, gây tổn thất nặng nề cho hai nhóm khủng bố này.
Phien quan IS, khung bo al-Nusra ton that nang ne o Homs
Quân đội Syria đã gây tổn thất nặng cho nhóm khủng bố IS và Mặt trận al-Nusra ở tỉnh Homs. Ảnh: Fars News Agency.
“Lực lượng chính phủ Damascus oanh kích căn cứ của nhóm IS ở khu vực phía Nam núi al-Abtar, Salam al-Qarbi, al-Sultaniyah và Um al-Rish ở Đông Homs, khiến hàng chục chiến binh khủng bố bỏ mạng hoặc bị thương. Nhiều trang thiết bị quân sự của bọn chúng cũng bị phá hủy”, nguồn tin cho hay.
Ngoài ra, quân đội Syria cũng nã pháo dồn dập vào thành trì của Mặt trận al-Nusra ở các thị trấn và làng mạc phía bắc tỉnh, trong đó có al-Ameriyeh, Tal Abu al-Sanasel và al-Sa'an al-Aswed, khiến nhiều tay súng khủng bố bỏ mạng.
Trước đó, binh sĩ Syria cũng đẩy lui một cuộc tấn công quy mô lớn của nhóm khủng bố IS nhằm vào căn cứ của lực lượng chính phủ Damascus ở Đông Homs, gây tổn thất nặng nề cho bọn chúng.
“Phiến quân IS định ập vào các chốt quân sự của quân đội Syria ở đồi Saniyeh al-Mazibeleh từ hướng vùng Fatha al-Mahsa, núi Sawaneh al-Mahsa và đập al-Quaryatayn. Tuy nhiên, cuộc tấn công bị đẩy lui, hàng chục tay súng IS đã bỏ mạng hoặc bị thương trong khi nhiều trang thiết bị quân sự của bọn chúng bị phá nát”, nguồn tin cho hay.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)