Khủng bố chuẩn bị tổng tấn công quân đội Syria tại Hama

Google News

(Kiến Thức) - Các nhóm khủng bố đã tập hợp ít nhất 5.500 tay súng và nhiều trang thiết bị quân sự để chuẩn bị tấn công quân đội Syria tại Hama.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin ngày 18/9 cho biết, các nhóm khủng bố đã triển khai ít nhất 5.500 tay súng ở nhiều phía khác nhau của thành phố Hama để chuẩn bị mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm cắt đứt tuyến đường tiếp tế của quân đội Syria từ Hama tới Aleppo và thiết lập vòng vây xung quanh thành phố Hama từ 3 hướng bắc, đông, tây.
“Ít nhất 5.500 chiến binh khủng bố, 20 xe tăng, bệ phóng rocket cùng nhiều trang thiết bị quân sự khác đã được triển khai tại Kahn Sheikhoun, Aqayrabat, Zara và Hirbnafsa”, nguồn tin cho biết.
Khung bo chuan bi tong tan cong quan doi Syria tai Hama
Binh sĩ quân đội Syria. 
Trong khi đó, theo nguồn tin quân đội Syria ngày 17/9, các nhóm khủng bố đã tập hợp một lượng lớn quân số có vũ trang gần con đường nối Hama với al-Salamiyah.
“Động thái triển khai hàng trăm chiến binh gần tuyến đường Hama-Salamiyah cho thấy nhóm khủng bố định tiếp cận tuyến đường chiến lược từ Khanasser tới Aleppo của Syria”, nguồn tin nói tiếp.
Cũng theo nguồn tin này, thỏa thuận ngừng bắn ngày 9/9 đã tạo cơ hội cho các nhóm khủng bố điều động một lượng lớn quân số từ các khu vực khác tới Hama.
“Nếu quân chính phủ Syria và lực lượng đồng minh đánh bại các nhóm khủng bố từ phía bắc Hama, chúng sẽ không thể tiếp cận con đường Hama-Salamiyah và do vậy chúng sẽ không có cơ hội siết chặt vòng vây thành phố Hama”, nguồn tin nhận định.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayn ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo Fars)

>> xem thêm

Bình luận(0)