Pháp phá vụ chuyển lậu 20 người Việt vào Anh trước thảm kịch Essex

Google News

Một cuộc kiểm tra đường hầm Eurotunnel đã dẫn đến việc phát hiện 20 người Việt Nam tại Coquelles, gần Calais, Pháp, vào ngày 14/10/2019.

Cơ quan công tố nói những kẻ buôn người đã đưa ra quyết định chí mạng - tăng gấp đôi số lượng người vận chuyển phi pháp, sau khi một phi vụ bị lực lượng chức năng Pháp phát giác và ngăn chặn vào ngày 14/10/2019, theo BBC.
Tài xế Christopher Kennedy đã nhận được 9 tin nhắn trong ngày hôm đó khi đang ở phía bắc nước Pháp, trùng với thời gian các tin nhắn được gửi bởi ông chủ Ronan Hughes ở Ireland, theo những gì được trình bày tại tòa.
Vào lúc 23h50, Kennedy bị các sĩ quan tại Coquelles chặn lại và 20 công dân Việt Nam được tìm thấy ở phía sau xe của anh ta.
Phap pha vu chuyen lau 20 nguoi Viet vao Anh truoc tham kich Essex
 39 người Việt chết trên xe tải ở Essex, Anh. Ảnh: PA.
Viên sĩ quan này cho biết anh "đã được ban quản lý địa phương của chúng tôi khuyến cáo về việc bí mật kiểm tra một chiếc xe chở hàng hạng nặng tại Boulevard des Flandres ở Coquelles. Điều này khiến các cảnh sát tin rằng có người bên trong xe".
"Các sĩ quan này cho chúng tôi thấy 20 người trốn trong xe chở hàng hạng nặng của Bulgaria... do Christopher Kennedy lái", viên sĩ quan nói.
Những người di cư xác nhận bằng tiếng Anh rằng họ mang quốc tịch Việt Nam nhưng không có giấy tờ tùy thân, theo viên sĩ quan.
Kennedy, 24 tuổi, không bị cáo buộc liên quan đến thảm kịch tại Essex, nơi 39 công dân Việt Nam được phát hiện tử vong trong một container trên xe tải, vào ngày 23/10/2019.
Anh ta phủ nhận việc tham gia âm mưu buôn người cùng tài xế Eamonn Harrison, 23 tuổi, và Valentin Calota, 37 tuổi.
Người được cho là cầm đầu, Gheorghe Nica, 43 tuổi, đã thừa nhận âm mưu nhưng phủ nhận 39 cáo buộc ngộ sát chung với Harrison.
Theo Đông Phong/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)