Nhóm buôn người Mỹ bị cảnh sát bắt vì lên mạng “khoe chiến tích“

Google News

Những kẻ buôn người vô tình chỉ đường cho cảnh sát tìm thấy vị trí của chúng thông qua một đoạn video mà chúng đăng tải trên mạng nhằm “khoe chiến tích” đưa người trái phép thành công qua sa mạc Tây Texas, Mỹ.

Đoạn video khoe “chiến tích” của nhóm buôn người qua biên giới Mỹ đã cung cấp vị trí của chúng cho các nhân viên tuần tra biên giới mắt đại bàng, những người đã nhanh chóng tới đó bắt giữ chúng, theo cảnh sát trưởng địa phương.
“Các nhóm buôn người khoe khoang chiến tích trên mạng xã hội”, Cảnh sát trưởng hạt Terrell Thaddeus Cleveland nói với The Post. Từ lâu, hạt Terrell đã trở thành hành lang buôn lậu với số vụ bắt giữ người di cư tăng 540% trong hai năm qua.
“Một trong những đặc vụ của chúng tôi đã nhìn thấy đoạn video của nhóm buôn người; chúng tôi đã nhận ra khu vực này và nhanh chóng tới đó để bắt giữ nhóm tội phạm”, Cảnh sát trưởng hạt Terrell cho hay.
Một sĩ quan tình báo của Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ mặc thường phục đã tìm thấy địa điểm này và phát hiện những người di cư bất hợp pháp đã đi bộ từ hai đến bốn ngày từ biên giới Mỹ-Mexico đến Sanderson rồi nghỉ chân tại đây.
Ở đó, họ nghỉ ngơi và trốn trong bụi rậm để chờ một kẻ buôn lậu khác đưa họ đi sâu hơn vào nước Mỹ, cảnh sát trưởng Cleveland nói thêm.
Nhom buon nguoi My bi canh sat bat vi len mang “khoe chien tich“
5 người di cư đã bị bắt trong chiến dịch do Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ và văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Terrell dẫn đầu. Ảnh: Courtesy Terrell County Sheriff. 
Trong vai một kẻ buôn lậu trong một chiếc xe tải không biển số, đặc vụ chỉ cần bấm còi - một tín hiệu cảnh báo những người nhập cư bất hợp pháp ra khỏi nơi ẩn náu và lên xe bỏ chạy.
Trong một đoạn video về vụ việc do Cảnh sát trưởng Cleveland cung cấp, có thể thấy những người di cư ngụy trang chạy ra khỏi bụi rậm và trèo vội lên xe bán tải của đặc vụ.
“Lên đi, lên đi,” có thể nghe thấy người đại diện nói với những người di cư bằng tiếng Tây Ban Nha. “Nhanh lên, nhanh lên! Còn ai nữa không?”
Tuy nhiên, thay vì ngôi nhà an toàn mà họ mong đợi, năm người di cư ngay lập tức bị đưa đến đồn Biên phòng và bị bắt giam vì nhập cảnh trái phép vào nước Mỹ.
Cảnh sát trưởng Cleveland đã nhậm chức từ tháng 5/2022. Anh ấy nói với The Post rằng hạt Terrell đã chứng kiến lượng người nhập cư bất hợp pháp tăng bất thường 540% chỉ trong hai năm qua.
Theo văn phòng cảnh sát trưởng, vụ việc chỉ là một trường hợp trong số 7.400 người vượt biên đã bị cơ quan thực thi pháp luật ở hạt Terrell xa xôi chặn lại vào năm 2022
8.000 người bất hợp pháp khác được coi là “những kẻ bỏ trốn ” — những người di cư mà chính quyền biết đã vượt biên vào Mỹ nhưng trốn thoát hoặc các đặc vụ không thể bắt được.
Thảo Nguyên (Theo NYPost)

>> xem thêm

Bình luận(0)