Nhiều nhà mạng miễn phí cước gọi điện đến Pháp

Google News

Sau vụ tấn công ở Paris, cả thế giới chung tay hướng về Pháp, các công ty công nghệ cũng không đứng ngoài làn sóng này khi miễn phí cước gọi điện đến Pháp.

Google là công ty đầu tiên miễn phí cước gọi điện, liên lạc thông qua dịch vụ Hangout. Dịch vụ của họ được lựa chọn bởi nó phổ biến trên mọi thiết bị dùng Android, iOS và thậm chí cả máy tính.
Tất cả chi phí được tính thông qua dữ liệu di động hoặc Wi-Fi. Hiện tại, Google chưa xác nhận thời gian kết thúc chương trình này, cũng chưa có thông tin chính thức những quốc gia nào sẽ được hỗ trợ, hay tất cả các cuộc gọi về Pháp đều được miễn phí.
Các công ty Internet và nhà mạng Mỹ miễn phí cuộc gọi đến Pháp. Ảnh: Mashable. 
Skype cũng đang là giải pháp thay thế khi họ miễn phí toàn bộ các cuộc gọi đến Pháp thông qua dịch vụ VOIP, bao gồm cuộc gọi quốc tế, nội địa trên mọi nền tảng. Chương trình sẽ diễn ra từ nay đến “một vài ngày tới”, Skype cho biết.
Dù mới thông qua chương trình tính phí mới, nhà mạng Verizon của Mỹ cũng miễn phí cuộc gọi và tin nhắn đến Pháp từ 13 đến 15/11. Chính sách áp dụng cho cả di động lẫn điện thoại bàn.
Một nhà mạng khác là Sprint cũng miễn phí các cuộc gọi quốc tế đường dài, tin nhắn và thậm chí cước roaming sử dụng để liên lạc đến Pháp. Họ thậm chí mở rộng dịch vụ này đến khách hàng của Boost Mobile và Virgin Mobile là các nhà mạng cạnh tranh.
Khác với Verizon, Sprint chưa thông báo khi nào họ kết thúc chương trình. Cước được miễn từ 13/11, còn ngày kết thúc “vẫn chưa được xác định”. Nhiều khả năng chương trình sẽ kéo dài đến khi tình hình ổn định hơn.
Khoảng 158 người thiệt mạng vì các vụ tấn công liên tiếp tại Paris, Pháp trong đêm 13/11, theo giờ địa phương. Bom và súng nổ tại sân vận động, nhà hàng và nhà hát. Theo cảnh sát, 8 nghi phạm đã chết, trong đó có 7 kẻ đánh bom tự sát.
Ngay sau đó, Tổng thống Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, đóng cửa biên giới. Trong các địa điểm bị khủng bố, vụ tấn công và bắt cóc con tin ở rạp hát Bataclan là nghiêm trọng nhất với ít nhất 118 người thiệt mạng.
Theo Le Phát/Zing.vn

Bình luận(0)