Một Việt kiều thoát chết may mắn trong nhà hát Bataclan

Google News

Một Việt kiều thoát chết nhờ đổi lên hàng ghế đầu trong buổi biểu diễn của nhóm nhạc Mỹ ở nhà hát Bataclan, nơi bị khủng bố tấn công đẫm máu.

"Vì hào hứng với bài hát Oh Girl của ban nhạc Mỹ Eagles Of Death Metal, tôi đã lên hàng ghế đầu để tận hưởng. Khi các tay súng bắt đầu bắn, chúng tôi nằm rạp xuống nền nhà", ​Jacky Phan, một Việt kiều tại Mỹ, chia sẻ.
Jacky Phan kể nhờ vậy anh đã tiếp cận được cửa thoát hiểm và sống sót.
Mot Viẹt kieu thoat chet may man trong nha hat Bataclan
Người dân tập trung trước nhà hát Bataclan, nơi có nhiều thương vong nhất trong vụ khủng bố ở Paris đêm 13/11, để tưởng nhớ các nạn nhân. 
Anh nằm dưới sàn khoảng 15 phút và nghe hàng trăm tiếng súng. Anh chờ đợi trong sự hoảng loạn. Trong thời gian đó, anh kịp nhắm tới một cánh cửa để thoát thân.
Vài người nấp cùng anh nói rằng họ sẽ lên cầu thang. Việt kiều ​Jacky Phan biết anh sẽ chết nếu làm như vậy vì cơ thể anh cao lớn và bọn chúng bắn từ trên cao. Vì vậy, anh quyết định chạy.
"Thi thể nằm la liệt trong vũng máu trên con đường tôi chạy qua", anh kể lại trong bàng hoàng.
Vài giờ sau đó, Jacky ​hay tin những người mà ​anh thuyết phục đi chung hầu hết đều an toàn. Một người không may bị bắn vào mắt.
"Nếu tôi không trên hàng ghế đầu, tôi sẽ không thể chạy ra cửa thoát hiểm và sống sót", Jacky Phan kể lại câu chuyện của mình trên Facebook. Cuối câu chuyện anh viết: "Mặt trời đang lên, một ngày mới bắt đầu. Tôi yêu mọi người, chúng ta hãy yêu nhau, đừng bằng sự hận thù".
Bataclan là một trong những điểm bị tấn công trong vụ khủng bố liên hoàn ở Paris ngày 13/11. Các tay súng đã ập vào và chĩa súng tiêu diệt mục tiêu khiến con số thương vong tại đây cao nhất.
Về tình hình người Việt tại Paris, ông Đỗ Đức Thành, Tham tán phụ trách cộng đồng người Việt tại Pháp, dẫn lời Trung tâm xử lý khủng hoảng Bộ Ngoại giao Pháp cho hay, đến chiều 14/11 chưa có thông tin về nạn nhân người Việt trong vụ khủng bố Paris đêm 13/11.
Theo Zing.vn

Bình luận(0)