Nhà tù giam giữ tội phạm khét tiếng chuyển đổi thành nhà trọ

Google News

Trước khi được chuyển đổi thành nhà trọ giá rẻ, khu nhà tù cũ này từng chứng kiến một cựu tù nhân ám sát chính trị gia nổi tiếng bị hành quyết ngay bên ngoài trại giam trước sự chứng kiến của 5.000 người.

Ottawa Jail Hostel, ở Canada, là một trong những nhà tù cũ được chuyển đổi thành nhà trọ giá trẻ, nơi bạn có thể ở trong những căn phòng mang tên của nhiều cựu tù nhân khét tiếng từng lang thang trong các hành lang trại giam.
Sân trong của nhà trọ, nơi các tù nhân được thả ra khi tập thể dục đã được chuyển đổi thành khu vực tiếp khách ngoài trời cho khách hàng thưởng thức đồ uống vào mùa hè, trong khi các phòng đã được tu sửa để tạo cảm giác ít giống phòng giam hơn.
Nha tu giam giu toi pham khet tieng chuyen doi thanh nha tro
Nhà tù Ottawa được xây dựng vào năm 1862 và là nơi giam giữ nhiều tội phạm khét tiếng. Ảnh: Getty Images. 
Mặc dù không gian nhà trọ được cải tạo rất nhiều nhưng mỗi căn phòng đều có các đoạn mô tả thông tin rùng rợn về những tên tội phạm khét tiếng từng bị giam ở đây.
Nhà tù được xây dựng vào năm 1862 để cung cấp chỗ ở cho các tù nhân ở gần tòa án Ottawa hơn.
Một trong số các cựu tù nhân khét tiếng của nhà tù này là Patrick J. Whelan, người đã ám sát chính trị gia người Canada gốc Ireland Thomas D'Arcy McGee vào năm 1868.
Whelan đã bị hành quyết trước sự chứng kiến của 5.000 người ngay bên ngoài nhà tù. Truyền thuyết kể rằng hồn ma của Whelan vẫn đi lang thang khắp các sảnh của tòa nhà, với những vị khách kể lại rằng họ đã nhìn thấy ông đứng ở cuối giường của họ.
Nha tu giam giu toi pham khet tieng chuyen doi thanh nha tro-Hinh-2
Nhà tù nổi tiếng với những điều kiện giam giữ khủng khiếp. Ảnh: Wikimedia Commons. 
Các tù nhân khác bao gồm Eugene Larment, người đã sát hại một thám tử cảnh sát Ottawa.
Tòa nhà được sử dụng như một nhà tù cho đến năm 1972 thì nó bị đóng cửa. Trong quá trình sử dụng, hàng trăm tù nhân - đàn ông, phụ nữ và trẻ em - đã bị giam ở đó, thường xuyên trong điều kiện bẩn thỉu.
Nha tu giam giu toi pham khet tieng chuyen doi thanh nha tro-Hinh-3
Mỗi phòng đều chứa thông tin về các tù nhân cũ. Ảnh: Internet Unknown. 
Các cuộc khai quật ở địa điểm này đã phát hiện ra nhiều ngôi mộ không được đánh dấu được cho là nơi an nghỉ của những tù nhân đã chết trong khi bị giam giữ.
Một số thợ săn ma cà rồng và đội truyền hình đã đến thăm nhà trọ được chuyển đổi từ nhà tù này trong nhiều năm với hy vọng phát hiện hoạt động siêu nhiên.

Mời độc giả xem video Brazil: Bạo loạn nhà tù khiến 52 người thiệt mạng. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)