Vùng đất lạ sản sinh những củ khoai lang khổng lồ nặng hơn 10kg

Google News

Hình ảnh những củ khoai lang nặng hơn 10kg, to hơn đầu người được trồng ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đang khiến cư dân mạng nước này phải kinh ngạc.

Cuối tuần qua, người phụ nữ họ Huan đã chia sẻ trên mạng xã hội Weibo hình ảnh những củ khoai lang khổng lồ được chở bằng xe tải tới bán trên một con phố ở thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông.
Tỉnh Sơn Đông ở miền đông Trung Quốc nổi tiếng là địa phương sản xuất nông sản lớn nhất nước này. Trong những ngày gần đây, Sơn Đông trở thành chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc vì những rau củ khổng lồ như củ khoai lang nặng 10kg.
Vung dat la san sinh nhung cu khoai lang khong lo nang hon 10kg
Người dân tỉnh Sơn Đông trồng được những củ khoai lang nặng hơn 10kg. 
“Người Sơn Đông chúng tôi thường rất cao lớn. Cây hành lá ở đây còn cao hơn đầu người, mọi thứ cũng to hơn. Nhưng tôi chưa từng thấy những củ khoai lang to như vậy”, chị Huan nói với Jiupai News.
“Thật kinh ngạc. Chúng to đến mức không thể tưởng tượng được”, Huan nói.
Gao Limin, nhà nghiên cứu tại Học viện Khoa học Nông nghiệp Sơn Đông, cho biết các loại nông sản của tỉnh như khoai lang, củ cải và hành lá có kích thước lớn nhờ điều kiện khí hậu và cách chọn giống.
"Trước đây, khu vực miền bắc thường thiếu lương thực vào mùa đông, nên chúng tôi thích các rau củ cỡ lớn để dễ bảo quản. Nhưng ngày nay, nhu cầu này đã giảm xuống do việc vận chuyển và cơ sở vật chất bảo quản đã được cải thiện", bà cho hay. "Phần lớn nông sản bán trên thị trường có kích thước bình thường. Nông sản khổng lồ chủ yếu được bày bán để thỏa trí tò mò của mọi người".
Gao cho biết không rõ những nông sản đó có biến đổi gien hay được trồng bằng loại phân bón và hóa chất nào không.
Vung dat la san sinh nhung cu khoai lang khong lo nang hon 10kg-Hinh-2
Những củ khoai lang khổng lồ và các bó hành lá ở đây còn cao hơn đầu người của tỉnh Sơn Đông.
Theo quy định hiện nay, các cơ quan quản lý Trung Quốc mới cấp phép cho 2 giống biến đổi gien, gồm bông và đu đủ.
Không chỉ sản xuất ra những giống rau củ khổng lồ, người dân Sơn Đông cũng sở hữu chiều cao lớn nhất cả nước. Chiều cao trung bình của đàn ông ở Sơn Đông là 175,36cm và phụ nữ là 163,73cm, theo báo cáo năm 2019 mà trang săn việc làm qlrc.com thực hiện.
Trong khi đó, chiều cao trung bình của đàn ông Trung Quốc là 167,1cm và phụ nữ 155,8cm.
Wang Saishi, chuyên gia văn hóa ẩm thực tại Học viện Khoa học Xã hội Sơn Đông, nói rằng nông sản có kích thước lớn từ lâu đã là một trong những điểm đáng chú ý của ngành nông nghiệp Sơn Đông.
"Người Sơn Đông cao hơn, to hơn và khỏe hơn. Họ ăn tương đối nhiều, vì vậy khẩu phần trong các bữa ăn của họ cũng lớn hơn", Wang giải thích.

Mời độc giả xem video Trung Quốc phát trực tuyến lớp học đầu tiên từ vũ trụ. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)