Bị gấu tấn công khi leo núi, người đàn ông tay không đánh trả

Google News

Trong đoạn video, người đàn ông kinh hãi hét lớn khi con gấu tấn công lúc đang leo núi. Dù hoảng sợ, người đàn ông dũng cảm vẫn tay không đấm đá đáp trả con gấu.

Mới đây, một du khách đã chia sẻ lại đoạn clip ghi lại khoảnh khắc bị con gấu tấn công lúc đang leo núi ở núi Futago, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản.
Tuy phải đối mặt với một con gấu đen khổng lồ bất ngờ xông tối và buộc phải chiến đấu để giành lấy mạng sống, nhưng du khách gan dạ vẫn bình tĩnh để ghi lại những thước phim hiếm có.

Video "Người đàn ông tay không đánh trả con gấu đen trên đỉnh núi". Nguồn: DM.

Sự việc diễn ra vào đầu tháng 10. Qua những cảnh quay, có thể thấy con gấu xông tới vì cho rằng đàn con của mình gặp nguy hiểm. Du khách leo núi ngay lập tức bắt đầu tự vệ, la hét, đá và đấm đáp trả con gấu. Con thú hoang dù bị rơi xuống vách đá nhưng không chịu bỏ cuộc. Nó tiếp tục lao lên định cắn nạn nhân. Người đàn ông không ngừng đấm đá cho tới khi con gấu từ bỏ ý định tấn công.
Bi gau tan cong khi leo nui, nguoi dan ong tay khong danh tra
Con gấu hung hăng xông tối tấn công người đàn ông. Ảnh cắt từ clip. 
Sau khoảng 30 giây, con gấu bỏ chạy cùng đàn con nhưng người đàn ông dũng cảm vẫn không ngừng quan sát xuống phía dưới đề phòng nó quay lại.
Theo TMZ, người đàn ông thừa nhận bản thân đã xâm phạm lãnh thổ của gấu nhưng anh ta buộc phải tự vệ sau khi bị gấu tấn công.
Ngoài ra, nhờ việc luyện tập karate và võ tổng hợp nên anh ta có thể sống sót sau cuộc tấn công bất ngờ của một trong những loài vật hoang dã nguy hiểm.
Hồi tháng 6/2021, một vụ gấu tấn công người cũng gây xôn xao ở thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản.
Một con gấu lớn không rõ từ đâu xuất hiện trên đường phố đông đúc trước khi chạy vào một doanh trại quân đội, tấn công khiến một binh sĩ bị thương. Sau đó, con thú bỏ chạy.
Các trường học phải đóng cửa và một số chuyến bay tại sân bay thành phố bị hủy để phục vụ việc săn lùng con gấu. Trước đó, chính quyền địa phương cảnh báo người dân về sự nguy hiểm của con gấu này.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)