Người Kurd gia nhập Quân đội Syria sau khi bị Mỹ “phản bội”?

Google News

(Kiến Thức) - Một người phát ngôn của Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) cho hay lực lượng YPG rất có thể sẽ gia nhập Quân đội Syria sau khi họ đạt được một thỏa thuận về việc lấy lại các khu vực đã rơi vào tay Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

RT dẫn lời người phát ngôn lực lượng YPG, Nuri Mahmud, ngày 9/1 cho biết người Kurd rất có thể sẽ gia nhập Quân đội Syria nhằm đối phó với Thổ Nhĩ Kỳ.
“Việc hợp tác giữa các chiến binh người Kurd và Quân đội Syria không gặp bất cứ trở ngại nào. Lực lượng YPG sẽ gia nhập Quân chính phủ Syria sau khi các thoả thuận chính trị về cách thức thành lập một đội quân chung được thực thi”, ông Nuri nhấn mạnh.
Nguoi Kurd gia nhap Quan doi Syria sau khi bi My “phan boi”?
Người Kurd có thể sẽ gia nhập Quân đội Syria để đối phó Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: FNA. 
Phát ngôn viên Nuri cũng cho hay trong trường hợp YPG “đầu quân” cho lực lượng chính phủ Damascus, các khu vực bị chiếm đóng như Afrin, Jarablus, al-Bab và Idlib sẽ được giải phóng khỏi sự kiểm soát của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm phiến quân đồng minh của Ankara.
“Việc giành lại vùng Afrin là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của người Kurd”, vị phát ngôn viên nói thêm.

Mời độc giả xem thêm video: Người Kurd tấn công phiến quân IS ở Raqqa (Nguồn: AMN/YPG)

Được biết, lực lượng YPG đã giao lại thị trấn Manbij cho Quân đội Syria để dồn sức mạnh tập trung vào cuộc chiến chống khủng bố IS trên bờ đông sông Euphrates.
Trước đó, hồi tháng 12/2018, phát ngôn viên Nuri thông báo lực lượng YPG sẽ hạ vũ khí chỉ khi hoà bình trở lại Syria.
Cũng trong tháng 12/2018, Tổng thống Donald Trump bất ngờ tuyên bố phiến quân IS đã bị đánh bại tại Syria và Mỹ sẽ rút toàn bộ binh sĩ khỏi quốc gia Trung Đông này. Tuyên bố của ông Trump đã đẩy lực lượng người Kurd ở Syria vào tình thế nguy hiểm khi có nguy cơ phải đối diện với một cuộc tấn công quy mô lớn của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)