“Nối gót” Anh, Italy sắp mở lại Đại sứ quán tại Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng tin al-Nashrah của Lebanon dẫn nguồn tin cho biết Italy đang cho tu sửa Đại sứ quán của họ ở thủ đô Damascus, Syria, và sẽ mở cửa trở lại tòa nhà này trong tương lai gần.

Theo South Front, hãng tin al-Nushrah của Lebanon dẫn lời một phóng viên của tờ báo này tại Syria cho biết, Italy đang cho tu sửa Đại sứ quán của nước này ở Damascus để mở cửa trở lại trong tương lai gần.
“Trong hai tuần qua, nhiều nguồn tin thân của lực lượng ủng hộ chính phủ Syria tiết lộ Italy đang chuẩn bị mở lại đại sứ quán của họ tại Damascus nhằm khôi phục một phần trong mối quan hệ của Syria với Liên minh Châu Âu (EU). Được biết, EU đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt đối với quốc gia Trung Đông này từ cuối năm 2011”, nguồn tin cho hay.
“Noi got” Anh, Italy sap mo lai Dai su quan tai Syria?
Italy sắp mở lại Đại sứ quán tại Damascus, Syria. Ảnh: SF. 
Không giống với các quốc gia Châu Âu khác, Italy vẫn duy trì mối quan hệ ở mức thấp với Syria trong suốt thời gian cuộc nội chiến xảy ra tại quốc gia Trung Đông này. Mặt khác, Italy cũng không tham gia vào các cuộc không kích trước đây (của liên quân Mỹ) nhằm vào Syria.
Năm ngoái, Trung tâm Hiến pháp và Nhân quyền Châu Âu (ECCHR) tiết lộ người đứng đầu Cục An ninh Quốc gia Syria, Ali Mamlouk, đã có chuyến thăm bí mật tới Italy và gặp Bộ trưởng Nội vụ Italy cùng các quan chức cấp cao khác. Chuyến thăm này thực sự là một bước đột phá mặc dù nó vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên minh Châu Âu với Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Các nước lên án Israel không kích Syria (Nguồn: VTC14)

Italy không phải là quốc gia Châu Âu duy nhất muốn khôi phục mối quan hệ với Syria. Các báo cáo gần đây cho rằng Anh cũng đang lên kế hoạch mở lại đại sứ quán của họ tại Damascus trong năm nay hoặc năm tới.
Theo Al Masdar News ngày 3/1, Đại sứ quán Anh đang được xây dựng bí mật tại thủ đô Damascus. Được biết, toà nhà này đã bị đóng cửa kể từ khi cuộc nội chiến Syria bùng nổ gần 8 năm trước.
Một phóng viên chiến trường của trang tin này khẳng định Đại sứ quán Anh tại Damascus thực sự đang được xây dựng. Tuy nhiên, giới chức Syria từ chối cung cấp thông tin về dự án xây dựng công trình bí ẩn này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)