Người dân Canada vội vã tích trữ thực phẩm

Google News

Sau trận mưa lớn cùng lũ lụt kỷ lục tuần qua, người dân sống tại tỉnh British Columbia, Canada kéo đến các siêu thị và vét sạch hàng hóa.

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy những quầy hàng, tủ lạnh tại các siêu thị trống trơn. Nhiều gian hàng rau quả không còn gì ngoài chanh và việt quất, South China Morning Post ngày 19/11 đưa tin.
Save-on-Foods, nhà bán lẻ lớn nhất khu vực phía tây Canada, kêu gọi người dân không tích trữ hàng hóa.
"Chúng tôi hiểu đây là khoảng thời gian căng thẳng và đầy thách thức cho nhiều người trong chúng ta. Xin chỉ mua những gì gia đình các bạn thực sự cần vào lúc này", công ty thông báo trên Twitter.
Nguoi dan Canada voi va tich tru thuc pham
Một quầy hàng ở siêu thị tại thành phố Kelowna bị vét sạch hàng hóa. Ảnh: Reuters. 
Cuộc khủng hoảng thực phẩm diễn ra tại British Columbia sau khi khu vực này ghi nhận hai ngày mưa lớn kỷ lục, với lượng mưa tương đương trung bình một tháng.
Thành phố Vancouver và một khu vực rộng lớn lân cận đã bị lũ lụt, sạt lở đất chia tách với phần còn lại của đất nước. Một số thị trấn bị cô lập hoàn toàn. Nguồn cung ứng thực phẩm, hàng hóa tại British Columbia đã gián đoạn nghiêm trọng.
Lãnh đạo cơ quan nông nghiệp British Columbia Lana Popham cho hay hàng nghìn vật nuôi đã chết, hàng nghìn con khác đang ở những trang trại bị cô lập, thiếu thức ăn và đồ uống, có nguy cơ chết đói. Điều này sẽ càng làm căng thẳng thêm tình hình thiếu thực phẩm ở British Columbia.
Phần lớn diện tích Vancouver và các khu vực lân cận là đất nông nghiệp, hình thành nhờ việc tháo nước hồ Sumas Lake vào thập niên 1920. Do địa thế thấp, khu vực này dễ bị ngập lụt khi mưa lớn.

Theo Duy Anh/ ZingNews

>> xem thêm

Bình luận(0)