Ngủ gật khi ôn bài, người phụ nữ ngã vào đèn dầu, bỏng 50%

Google News

Người phụ nữ này may mắn được trao cho cơ hội sống cũng như nhận được sự giúp đỡ từ người từng có hoàn cảnh giống mình.

Cho tới giờ, Reshma Rajan, một phụ nữ Ấn Độ vẫn cảm thấy sợ hãi khi nhớ lại cái đêm định mệnh khiến dung mạo của chị gần như thay đổi hoàn toàn. Vào ít ngày trước khi thi lớp 12, do khu phố sinh sống bị mất điện, chị Reshma Rajan phải thắp đèn dầu để ôn bài. Thế nhưng, chỉ vì một phút xao nhãng, ngủ gật mà chị ngã vào chiếc đen. 
Ngọn lửa nhanh chóng bén vào quần áo và khiến chị Reshma Rajan "bốc cháy". Sau khi được đưa tới bệnh viện, chị được chẩn đoán bỏng tới 50%. Dù trải qua 2 cuộc phẫu thuật sau đó, thế nhưng chị vẫn phải nhận cái giá đắt cho sự lơ là của bản thân.
Gần đây, chị Reshma Rajan trải qua thêm một ca phẫu thuật tái tạo để cải thiện chức năng cơ bản của cổ. Toàn bộ chi phí đều được hỗ trợ. "Sau tai nạn, cổ tôi không thể ngẩng lên. Ca phẫu thuật này sẽ giúp tôi giải quyết vấn đề đó", chị Reshma Rajan nói.
Ngu gat khi on bai, nguoi phu nu nga vao den dau, bong 50%
Chị Reshma Rajanv mới trải qua phẫu thuật tái tạo chức năng cổ. Ảnh: EPS
Chị Reshma Rajan không phải trường hợp hiếm hoi bị bỏng nặng do tai nạn. Chị là một trong 15 trường hợp may mắn sống sót sau những ca bỏng nặng nhận được hỗ trợ điều trị từ chương trình phẫu thuật tái tạo sau bỏng do nhà hoạt động xã hội Neehaari Mandali đồng khởi tạo.

Việc lựa chọn người nhận hỗ trợ được thực hiện dựa trên mức độ nghiêm trọng của vết bỏng, điều kiện kinh tế và ý chí của họ.
Neehaari Mandali cũng từng là một người phải chịu đựng tổn thương từ những vết bỏng. Năm 20 tuổi, cô kết hôn nhưng cuộc sống gia đình không mấy ấm êm. Quá mệt mỏi, Neehaari Mandali nghĩ quẩn, châm lửa tự thiêu mình. Thế nhưng, phép màu đã đến, dù bỏng tới 60% nhưng cô vẫn may mắn sống sót.
"Sau đó, tôi bắt đầu làm công việc tư vấn cho những người không may mắn giống mình. Đó là lúc tôi biết mình phải làm điều gì đó nhiều hơn nữa để giúp đỡ họ", Neehaari Mandali nói, "Dù sống sót sau tai nạn nhưng những vết bỏng nặng buộc họ phải giam mình trong bốn bức tường nhà nếu không muốn chịu sự kỳ thị của xã hội".
Neehaari Mandali sau đó phát động quỹ từ thiện của riêng mình với mong muốn giúp đỡ những người giống như cô, hy vọng họ không phải vất vả như cách cô từng chịu đựng.     

Người đàn ông tẩm xăng tự thiêu, nghi do mâu thuẫn gia đình. Video: THĐT


Nguyễn Nguyễn (Theo Indiatimes)

>> xem thêm

Bình luận(0)