Cháy lớn tại tòa nhà của Huawei ở Trung Quốc

Google News

Một cơ sở của Huawei tại phía nam Đông Hoản (Trung Quốc) bất ngờ bốc cháy dữ dội vào khoảng 14h30 ngày 25/9 (giờ địa phương).
 

Báo cáo từ sở cứu hỏa Đông Hoản cho biết tòa nhà bị cháy đang được xây dựng với kết cấu thép, là một phần trong khu tổ hợp lớn của Huawei trị giá 1,5 tỷ USD với kiến trúc châu Âu, nằm tại khu vực hồ Tùng Sơn và có sức chứa khoảng 25.000 nhân viên.
Chay lon tai toa nha cua Huawei o Trung Quoc
 Khói bốc lên từ phòng nghiên cứu đang xây dựng của Huawei. Ảnh: Weibo.
Chay lon tai toa nha cua Huawei o Trung Quoc-Hinh-2
Góc chụp từ trên cao cho thấy khói bốc ra từ tòa nhà sau khi ngọn lửa đã được dập tắt. Ảnh: Weibo. 
Theo Global Times, các nhân viên cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy và chưa ghi nhận thương vong. Huawei chưa có bình luận về vụ việc.
Trước đó, Reuters cho biết đám cháy bốc lên từ một phòng thí nghiệm của Huawei để nghiên cứu vật liệu, thử nghiệm mạng 4G và 5G.
Báo cáo cho biết cơ sở này chứa vật liệu hấp thụ âm thanh rất dễ bắt lửa. Do chưa đưa vào sử dụng, lượng người bên trong tòa nhà khi vụ cháy diễn ra là không nhiều.
Trên mạng xã hội, các video cho thấy khói đen bốc lên ngùn ngụt từ tòa nhà, một số người bên trong mặc áo khoác trắng chạy ra ngoài. Nhiều bình luận cho rằng lửa phát ra từ một vụ nổ, song chưa có nguồn chính thức xác nhận.
Theo Phúc Thịnh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)