Quên tắt hương muỗi làm cháy chung cư, 46 người thiệt mạng

Google News

Giới chức thành phố Cao Hùng ở Đài Loan xác định vụ cháy chung cư khiến 46 người chết cách đây hai tuần là do một phụ nữ quên tắt hương muỗi khi ra khỏi nhà.

Hãng tin SCMP dẫn thông báo của giới chức thành phố Cao Hùng hôm 29/10 cho biết, một người phụ nữ có tên Huang, 51 tuổi, đã bị bắt giữ vì nghi ngờ bất cẩn gây ra vụ cháy chung cư phức hợp 13 tầng, khiến 46 người chết cách đây hai tuần.
"Huang rõ ràng có lỗi. Bà ấy không đảm bảo hương muỗi được dập tắt hoàn toàn trước khi rời khỏi nhà, để cho hương tiếp tục cháy và dẫn đến hỏa hoạn", báo cáo của chính quyền thành phố Cao Hùng nhấn mạnh.
Về phần người phụ nữ, các nhà điều tra cáo buộc nghi phạm đã đưa ra những lời khai không nhất quán. Ban đầu, bà nói mình đã bỏ nhang vào thùng rác, nhưng sau đó lại nói không nhớ rõ mình đã xử lý phần nhang muỗi đó như ra sao.
Quen tat huong muoi lam chay chung cu, 46 nguoi thiet mang
 Toà chung cư phức hợp bị thiêu rụi, khiến ít nhất 46 người thiệt mạng. Ảnh:JP
Đám cháy lớn thiêu rụi tòa chung cư 13 tầng ở thành phố Cao Hùng, phía Nam Đài Loan hôm 14/10 được xác định là thảm kịch hoả hoạn gây chết người nhiều nhất trên hòn đảo này trong nhiều thập kỉ.
Khu nhà chung cư bị cháy đã xuống cấp trầm trọng trước khi vụ việc xảy ra. Nhiều nạn nhân thiệt mạng là người cao tuổi có thu nhập thấp, một số người bị tàn tật hoặc mất trí nhớ. Họ đã không kịp thoát thân khi ngọn lửa bùng lên.
Theo Thái Hà/Công an nhân dân online

>> xem thêm

Bình luận(0)