Ngày tàn của giáo chủ lấy nhiều trẻ em làm “vợ”

Google News

Samuel Shaffer, người tự xưng là “nhà tiên tri” của một giáo phái ở Utah, Mỹ, mới đây đã bị kết án tù giam vì tội cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục trẻ em.

Một giáo phái ở Mỹ bị phanh phui vì lạm dụng và ngược đãi trẻ em. 
Theo Sputnik, Shaffer, 34 tuổi, bị kết án 25 năm tù giam, sau khi nhận tội cưỡng hiếp lạm dụng tình dục trẻ em cấp độ 1.
Shaffer và cộng sự John Coltharp là người sáng lập giáo phái cuồng tín ở bang Utah. Bản thân Shaffer “đính hôn” với con gái 8 tuổi của Coltharp còn Coltharp cưới con gái 7 tuổi của Shaffer.
Cả hai người đàn ông này còn “cưới” nhiều trẻ em gái trong độ tuổi từ 4 đến 8. Vụ việc vỡ lở sau khi cảnh sát đột kích vào sào huyệt của giáo phái cuồng tín, giải cứu hai bé gái trong tình trạng suy kiệt vì bị bỏ đói và chịu lạnh trong suốt 24 giờ đồng hồ.
“Nếu chúng tôi không can thiệp kịp thời, hai bé gái này có lẽ không sống được đến sáng hôm sau”, sỹ quan cảnh sát Del Schlosser nói trên CBS Denver.
Bản thân Shaffer bỏ trốn khỏi hiện trường, trong khi Coltharp đã bị cảnh sát bắt giữ từ trước. Luật sư của Shaffer nói mối quan hệ giữa thân chủ mình với các bé gái không phải là vì lý do tình dục, mà là vì tôn giáo.
Theo Fox 13, mẹ của Shaffer xin thẩm phán cho con mình được chữa trị tâm thần, nhưng bà khẳng định mình không biện minh cho những hành động của con trai.
 Samuel Shaffer bị kết án 25 năm tù giam.
Tuy vậy, thẩm phán bác bỏ lời bào chữa rằng hành động của Shaffer có liên quan đến tôn giáo và không tìm thấy bằng chứng bị cáo mắc bệnh tâm thần.
“Tôi muốn làm rõ rằng bị cáo bị tuyên án không phải vì quan điểm tôn giáo, mà vì đã có những hành động phạm pháp và bị xã hội lên án”, thẩm phán Matthew Bell nói.
“Có những nạn nhân bị lạm dụng trực tiếp. Có những nạn nhân khác bị lạm dụng với sự cho phép của bị cáo”, Bell nói. “Các nạn nhân đều còn khá trẻ… Thay vì chăm sóc và bảo vệ họ, bị cáo lại xâm hại và lợi dụng các nạn nhân này”.
Gia đình của Coltharp từng lo ngại về tư tưởng sai lệnh của bị cáo. Coltharp từng nói “các trẻ em gái sinh ra là để lấy chồng ở tuổi 12 – lúc cơ thể của các em đã sẵn sàng”.
Coltharp sẽ bị tuyên án trong phiên tòa xét xử tới, với cáo buộc bắt cóc, lạm dụng trẻ em.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)