Nga bác tin phong tỏa các cảng của Ukraine trên Biển Azov

Google News

Cơ quan cảng biển Bán đảo Crimea, Liên bang Nga ngày 29/11 tuyên bố cáo buộc của chính quyền Kiev về việc Nga phong tỏa các cảng của Ukraine trên Biển Azov không cho tàu ra vào qua eo biển Kerch là không đúng sự thực.

Cơ quan cảng biển Bán đảo Crimea khẳng định: "Không ai chặn giữ bất kỳ tàu nào".
Cơ quan này cho biết theo thủ tục, tất cả các tàu phải nộp đăng ký được qua eo biển Kerch trước 48 giờ và chờ được xác nhận trong vòng 24 giờ.
Hôm 28/11 Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine Vladimir Omelyan cáo buộc Nga phong tỏa các cảng Ukraine là Mariupol và Berdyansk trên Biển Azov không cho tàu ra vào. Ông này cho rằng 35 tàu đang bị phong tỏa, di chuyển chỉ được thực hiện theo hướng các cảng của Nga trên Biển Azov.
Nga bac tin phong toa cac cang cua Ukraine tren Bien Azov
 Toàn cảnh một công trình xây dựng cầu đường sắt và đường bộ Crimea qua Eo biển Kerch ngày 14/3/2018. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN.
Ngũ cốc và thép các mặt hàng chính chuyên chở qua các cảng trên Biển Azov. Hôm 25/11, Nga bắt giữ 3 tàu Hải quân Ukraine và thủy thủ đoàn gần Bán đảo Crimea với cáo buộc xâm phạm trái phép lãnh hải Nga, điều mà chính quyền Ukraine bác bỏ.
Vụ bắt giữ các tàu hải quân Ukraine đã đẩy căng thẳng lên mức cao nhất kể từ năm 2015 khi lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine nổi dậy chống lại chính quyền Kiev, khởi đầu cuộc chiến làm hàng chục nghìn người thiệt mạng trong những năm qua.
Theo Thúc Anh/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)