New York trấn áp gần 100 thành viên băng đảng MS-13 khét tiếng

Google News

Các công tố viên New York tuyên bố vụ bắt giữ gần 100 thành viên và cộng sự của MS-13 trong cuộc đàn áp băng đảng lớn nhất trong lịch sử bang vào ngày 20/12.

>>> Mời độc giả xem thêm video: Trùm ma túy nguy hiểm nhất Colombia bị giết (Nguồn: VTC14)
Vụ trấn áp diễn ra sau cuộc điều tra kéo dài hai năm liên quan đến hành pháp từ cấp địa phương đến cấp liên bang ở hạt Suffolk, một trong những điểm nóng băng đảng lâu năm.
"Mục tiêu của cuộc điều tra này là nhằm giáng đòn mạnh vào lãnh đạo băng đảng, hoạt động và tuyển dụng của băng đảng trong khu vực của chúng tôi, chúng tôi đã làm chính xác điều đó", luật sư Timothy Sini của quận Suffolk nói với các phóng viên hôm 20/12.
"Chiến dịch này giúp kết thúc chương trình New York", ông nói thêm.
New York tran ap gan 100 thanh vien bang dang MS-13 khet tieng
MS-13 được cho là có liên kết với một loạt vụ giết người tàn bạo và bạo lực ở New York, dẫn đến hàng loạt của truy quét trên quy mô lớn của cảnh sát. Ảnh: Fox News.
Ông Sini nói rằng các nhà điều tra đã bắt giữ 96 thành viên và đồng bọn của băng đảng, những người bị buộc tội với các tội danh từ âm mưu giết người đến buôn bán ma túy và vũ khí. Độ tuổi của những người bị bắt giữ từ 16 đến 59, bao gồm công dân Mỹ và người nhập cư bất hợp pháp.
Các nguồn tin nói với New York Post rằng hầu hết vụ bắt giữ được thực hiện vào sáng 19 và 20/12.
Ông Sini cho biết trong suốt quá trình điều tra, các nhà chức trách đã thu hồi ma túy trong tài sản của các thành viên băng đảng như cocaine và fentanyl, cũng như súng ngắn và hơn 200.000 USD tiền mặt. Những nỗ lực của các nhà điều tra đã dẫn đến việc bắt giữ các thủ lĩnh của chín nhóm băng đảng hoạt động tại hạt Suffolk và phá vỡ bảy âm mưu giết người.
"MS-13 là một băng đảng tàn nhẫn, man rợ, thực hiện các hành vi bạo lực để tuyển mộ, duy trì và kiểm soát các thành viên của mình và trả thù các đối thủ cũng như tống tiền các thành viên vô tội trong cộng đồng của chúng tôi", ông Sini nói.
Theo Fox News, MS-13, còn được gọi là Mara Salvatrucha, tuyển mộ thanh thiếu niên trẻ tuổi từ El Salvador và Honduras, mặc dù nhiều thành viên băng đảng được sinh ra ở Mỹ. Băng đảng bị quy trách nhiệm cho hàng chục vụ giết người kể từ tháng 1/2016 trên khắp đảo Long Island của New York - nơi có hạt Suffolk - khu vực Los Angeles và vùng ngoại ô D.C.
MS-13 cũng đã bị Tổng thống Trump chỉ trích vì sự tàn bạo của băng đảng, dẫn đến một loạt cuộc đàn áp của các cơ quan hành pháp.
Theo Tuyết Mai/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)