Mỹ “chắc thắng” trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc?

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh các gói thuế mới nhất của Mỹ và Trung Quốc áp lẫn nhau bắt đầu có hiệu lực từ ngày 24/9, Ngoại trưởng Mike Pompeo khẳng định Washington sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến thương mại với Bắc Kinh.

Theo RT, khi các mức áp thuế mới nhất của Mỹ và Trung Quốc áp lẫn nhau bắt đầu có hiệu lực từ ngày 24/9, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã lên tiếng trấn an người dân nước này rằng bất cứ sự bất tiện nào mà họ gặp phải trong cuộc chiến tranh thương mại (với Trung Quốc) chỉ là tạm thời.
Vị quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ khẳng định cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung sẽ kéo dài cho tới khi người dân Mỹ nhận được những gì mà họ “xứng đáng” có được.
“Chúng tôi sẽ giành chiến thắng”, Ngoại trưởng Pompeo nói.
My “chac thang” trong cuoc chien thuong mai voi Trung Quoc?
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters. 
Sau khi nhiều doanh nghiệp và các công ty đa quốc gia của Mỹ bày tỏ lo ngại về thiệt hại từ gói thuế mới cũng như sự leo thang căng thẳng trong cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới này, Ngoại trưởng Mỹ cũng trấn an rằng Washington đang cố gắng bảo vệ người lao động Mỹ và buộc Trung Quốc phải tuân thủ các quy tắc của nước này.
“Chúng ta sẽ đạt được kết quả buộc Trung Quốc phải hành xử theo cách mà nếu bạn muốn trở thành một cường quốc - một cường quốc toàn cầu minh bạch, thượng tôn pháp luật và bạn không đánh cắp tài sản trí tuệ. Các nguyên tắc cơ bản của thương mại toàn cầu là công bằng và có đi có lại”, Fox News dẫn lời ông Pompeo hôm 23/9.
“Đó là những điều mà người dân Mỹ đang yêu cầu và người lao động Mỹ xứng đáng có được”, Ngoại trưởng Pompeo nói thêm.

Mời độc giả xem thêm video: Nguy cơ từ căng thẳng thương mại Mỹ-Trung (Nguồn: VTV1)

Trước đó, ngày 17/9, Tổng thống Donald Trump quyết định sẽ áp thêm thuế 10% với 200 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 24/9, và mức thuế sẽ tăng lên 25% từ ngày 1/1/2019. Đáp trả, Bộ Tài chính Trung Quốc ngày 18/9 thông báo nước này sẽ áp mức thuế mới gồm 5% và 10% lên 60 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)