Bật mí Tết Trung thu ở quốc gia bí ẩn nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Chuseok là Tết Trung thu ở Triều Tiên và Hàn Quốc diễn ra vào ngày 15/8 Âm lịch hàng năm. Cùng là dịp lễ để tưởng nhớ người đã khuất nhưng Tết Chuseok ở hai miền Triều Tiên vẫn có những nét khác biệt.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Chuseok hiện nay là một trong 18 ngày lễ quan trọng nhất năm của người dân Triều Tiên. Tuy nhiên, dịp Tết Trung thu ở "quốc gia bí ẩn" này dường như được tổ chức theo cách khiêm tốn hơn so với Hàn Quốc.
Được biết, lễ Chusekok ở Triều Tiên chỉ có một ngày chính trong khi ở nước láng giềng phía Nam, dịp lễ này kéo dài nhiều ngày, trong đó năm 2017 kỳ nghỉ lễ này kéo dài tới 10 ngày.
Bat mi Tet Trung thu o quoc gia bi an nhat the gioi
 Tết Trung thu ở Hàn Quốc và Triều Tiên có những nét rất khác biệt. Ảnh: Yonhap News. 
Mặc dù người dân Triều Tiên vẫn có những hoạt động tương tự như ở Hàn Quốc trong dịp lễ truyền thống này như đến viếng thăm mộ tổ tiên và tưởng nhớ những người đã khuất, nhưng người Triều Tiên thường sẽ đến thăm tượng đài Nhà sáng lập Kim Il-sung tại Mansudae ở thủ đô Bình Nhưỡng trước rồi mới đi tảo mộ.
Người Hàn Quốc rất coi trọng ngày Tết Trung thu. Đối với họ, đây là dịp lễ Tạ ơn để tỏ lòng tôn kính và biết ơn tổ tiên của mình. Trong dịp này, các gia đình thường chuẩn bị những mâm cúng tổ tiên tròn đầy và đi tảo mộ để tỏ lòng biết ơn.
Món bánh Songpyeon là món bánh không thể thiếu trong mỗi gia đình người Hàn Quốc dịp Tết Trung thu, trong khi món bánh truyền thống của người Triều Tiên trong dịp này này bánh xốp.

Mời độc giả xem thêm video: Không khí đón Trung thu tại các nước Châu Á năm 2014 (Nguồn: VTC14)

Một sự khác biệt nữa vào dịp Tết Chuseok đó là, những người dân xa quê ở Triều Tiên dường như ít về thăm quê nhà để đoàn tụ với gia đình và bạn bè. Trong khi tại Hàn Quốc, đây là dịp các thành viên trong gia đình sum họp quây quần bên nhau trong bữa cơm đoàn viên, những người xa quê luôn cố gắng trở về để đoàn tụ với gia đình.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)