Máy bay Boeing 737 hạ cánh khẩn cấp, một số hành khách nhập viện

Google News

Một chiếc Boeing 737 của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Dulles ở thủ đô Washington, theo đài Fox News hôm 29/ 3.

Chiếc Boeing 737 gặp sự cố khi đang trên đường từ sân bay Baltimore – Washington (BWI) tới TP San Francisco – Mỹ.
Sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Dulles ở hạt Lounoun, bang Virginia, một số hành khách được điều trị y tế và chuyển đến bệnh viện.
Đài Fox News dẫn lời người phát ngôn United Airlines cho biết máy bay đã hạ cánh an toàn, đồng thời xác nhận một số hành khách được chuyển đến các bệnh viện địa phương.
May bay Boeing 737 ha canh khan cap, mot so hanh khach nhap vien
 Chiếc Boeing 737 đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Dulles ở thủ đô Washington. Ảnh: Twitter
Một trong các hành khách nói rằng anh ngửi thấy mùi hôi giống như "mùi nhiên liệu". Nó trở nên nồng nặc sau khi chiếc Boeing 737 khởi hành từ sân bay BWI.
Theo hành khách này, một số người phàn nàn gặp vấn đề hô hấp, thậm chí đau ngực. Anh cho biết United Airlines hứa sẽ trang trải chi phí y tế cho các hành khách bị ảnh hưởng.
Ngoài ra, tất cả hành khách còn lại trên chuyến bay sẽ được sắp xếp lên máy bay khác từ sân bay quốc tế Dulles đến TP San Francisco như lịch trình ban đầu.
May bay Boeing 737 ha canh khan cap, mot so hanh khach nhap vien-Hinh-2
 

May bay Boeing 737 ha canh khan cap, mot so hanh khach nhap vien-Hinh-3
 

May bay Boeing 737 ha canh khan cap, mot so hanh khach nhap vien-Hinh-4
 Một số hành khách sau đó được điều trị y tế và chuyển đến bệnh viện. Ảnh: Twitter
Trước đó, hôm 26-3, một chiếc Boeing 737 MAX 8 cùng loại với máy bay bị rơi của hai hãng hàng không Lion Air (Indonesia) và Ethiopian Airlines (Ethiopia) cũng phải hạ cánh khẩn cấp do gặp lỗi động cơ.
Khi ấy, máy bay - thuộc sở hữu của hãng hàng không Southwest Airlines - đang trên đường từ Orlando, bang Florida tới Victorville, bang California – Mỹ để lưu kho và không chở theo hành khách, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho hay.
Đại diện Southwest Airlines sau đó xác nhận chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp sự cố động cơ "ngay sau khi cất cánh" và đã quay trở về sân bay an toàn.
FAA hôm 13/3 ra lệnh cấm bay toàn cầu đối với dòng Boeing 737 MAX sau hai vụ tai nạn tại Ethiopia và Indonesia khiến hơn 300 người thiệt mạng. Cả hai chuyến bay được cho là gặp vấn đề với hệ thống an toàn tự động (MCAS).
Hệ thống này được trang bị trên 737 MAX để ngăn ngừa nguy cơ máy bay mất độ cao trong trường hợp tốc độ bay chậm nhưng lại làm cho mũi máy bay bị ngóc lên.
Theo Phạm Nghĩa/NLD

>> xem thêm

Bình luận(0)