Iran sẽ trao cho Ukraine hộp đen máy bay gặp nạn

Google News

Iran sẵn sàng gửi cho Ukraine các hộp đen của máy bay chở khách Ukraine mà quân đội nước này vô tình bắn hạ gần thủ đô Tehran.

Hãng tin Tasnim của Iran ngày 18/1 cho biết, chính quyền Iran sẽ trao hộp đen máy bay cho Ukraine sau khi nhóm điều tra chung gồm các chuyên gia đến từ Pháp, Canada và Mỹ kiểm tra dữ liệu từ các hộp đen.
Iran se trao cho Ukraine hop den may bay gap nan
 Hiện trường vụ tai nạn máy bay (Ảnh: AP)
Theo ông Hassan Rezaifar, Giám đốc phụ trách điều tra tai nạn tại Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran, với chuyên môn của các chuyên gia đến từ quốc gia Pháp, Canada và Mỹ, Iran sẽ cố gắng đọc dữ liệu chuyến bay. Nếu nỗ lực này không thành công thì hộp đen sẽ được gửi đến Pháp. Pháp là một trong số ít các quốc gia có khả năng đọc thông tin hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay và dữ liệu buồng lái.
Ngày 8/1, máy bay chở khách Boeing 737-800 của Ukraine đã bị rơi gần Tehran. Tất cả 176 người trên máy bay đã thiệt mạng. Quân đội Iran xác nhận, phòng không nước này đã "vô tình" bắn nhầm chiếc máy bay của hãng hàng không quốc tế Ukraine.
Theo tuyên bố của quân đội Iran, tại thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc máy bay này đã bị nhầm là "mục tiêu đối thủ" sau khi bay qua một căn cứ quân sự nhạy cảm của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).
Xem thêm video: Tổng thống Trump ra lệnh không kích, tư lệnh hàng đầu Iran thiệt mạng

 


Theo Vũ Anh Tuấn/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)