Quân đội Ukraine có thể lấy lại Donbass trong một ngày

Google News

Phát biểu trên kênh truyền hình “1+1”, cựu Tư lệnh chiến dịch của các Lực lượng thống nhất (OOC) Ukraine - Sergei Naev tuyên bố, Quân đội Ukraine có khả năng lấy lại các vùng lãnh thổ không do Kiev kiểm soát ở Donbass, miền Đông Ukraine trong vòng 1 một ngày.

Ông Sergei Naev nói trên kênh truyền hình "1 +1": “Hành động quân sự trực tiếp để giải phóng các vùng lãnh thổ hiện không do Kiev kiểm soát sẽ mất rất ít thời gian - chưa đầy một ngày. Vấn đề chính trong trường hợp này là một hành động quân sự thật nhanh để đến biên giới Ukraine và có được chỗ đứng ở đó”.
Quan doi Ukraine co the lay lai Donbass trong mot ngay
 Quân đội Ukraine.
Ngoài ra, ông Naev nói thêm rằng các quân nhân Ukraine tại thời điểm này không có nhiệm vụ phải chiếm giữ toàn bộ lãnh thổ của Donbass bằng vũ lực. Theo ông, Kiev đã xác định rằng "con đường tốt nhất để có được chiến thắng là chính trị và ngoại giao".
“Chúng tôi biết các hướng tấn công nguy hiểm trên đường giới tuyến, và có hơn mười hướng như vậy. Chúng tôi đang xem xét các hành động trả đũa của đối phương; tại những hướng này, tất cả các phương tiện đều thường trực sẵn sàng để phản ứng đáp trả”.
Quan doi Ukraine co the lay lai Donbass trong mot ngay-Hinh-2
 Tổng thống Ukraine Poroshenko.
Theo đương kim Tổng thống Ukraine - ông Petro Poroshenko, ông Alexander Sirsky được bổ nhiệm làm chỉ huy chiến dịch quân sự ở Donbass thay ông Sergei Naev.
Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với tờ “Apostrof”, ông Ivan Aparshin, cố vấn về các vấn đề an ninh và quốc phòng cho Tổng thống đắc cử Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố, Kiev sẽ trở lại kiểm soát khu vực Donbass – miền Đông Ukraine sau 5 năm nữa.
Tháng 4/2014, Kiev bắt đầu một chiến dịch quân sự chống lại các nước cộng hòa tự xưng ở phía đông nam Ukraine (Donetsk và Lugansk). Theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc, trong hơn 5 năm qua, cuộc xung đột nội bộ Ukraine đã cướp đi hơn 13.000 sinh mạng.
Theo Trí Đức/Infonet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)