Hòn đảo bị đồn có ma ở Italy

Google News

Suốt chiều dài lịch sử, hòn đảo Poveglia (Italy) gắn liền với những sự kiện tang thương. Điều này tạo nên hình ảnh rùng rợn trong mắt khách du lịch.

Hon dao bi don co ma o Italy

Poveglia nằm giữa Venice và Lido ở phía bắc Italy. Hòn đảo này thành lập năm 421. Đây là thời điểm người Padua và Este chạy trốn tới Poveglia để tránh những cuộc xâm lược đẫm máu. Từ đó tới nay, hình ảnh của Poveglia thường bị gán với những điều kỳ dị. Ảnh: The Little House of Horrors.

Hon dao bi don co ma o Italy-Hinh-2

Theo Times of India, hòn đảo hiện bị đóng cửa. Người địa phương lẫn khách du lịch đều không thể tiếp cận nó. Dù vậy, trên một số website chia sẻ kinh nghiệm du lịch, có thông tin cho thấy vài đơn vị vẫn tổ chức tour "chui" tới đây. Ảnh: Times of India.

Hon dao bi don co ma o Italy-Hinh-3

Năm 1348, dịch hạch tìm đến Poveglia. Hòn đảo trở thành điểm cách ly cho căn bệnh từng giết chết 1/3 dân số châu Âu. Venice đã trục xuất nhiều người có triệu chứng tới Poveglia. Đó không khác gì án tử. Ảnh: Venezia Autentica.

Hon dao bi don co ma o Italy-Hinh-4

Hon dao bi don co ma o Italy-Hinh-5

Tại trung tâm hòn đảo, những người chết và những người quá ốm yếu đã bị thiêu cháy trên giàn hỏa khổng lồ. Vào năm 1630, "cái chết đen" - cái tên khác của dịch hạch - tiếp tục quét qua hòn đảo. Bên dưới Poveglia không khác gì hố chôn tập thể. Ảnh: Castro Marina.

Hon dao bi don co ma o Italy-Hinh-6

Vào cuối những năm 1800, những người mắc bệnh tâm thần trong khu vực này đã phải sống trong một trại tị nạn mới được xây lên. Tuy nhiên, chất lượng xây dựng nơi này rất kém. Nó được sử dụng như nơi lưu đày hơn là cơ sở phục hồi chức năng. Ảnh: Time.

Hon dao bi don co ma o Italy-Hinh-7

Có tin đồn vào những năm 1930, một bác sĩ đã thực hiện những thí nghiệm kỳ lạ lên các bệnh nhân ở đây. Sau cùng, người này phát điên và nhảy từ tháp chuông của trại tị nạn. Mặc dù chiếc chuông trong tháp đã bị dỡ bỏ cách đây nhiều thập kỷ, nhiều người dân khẳng định vẫn nghe được tiếng chuông vọng lại từ phía Poveglia. Ảnh: Freepik.

Hon dao bi don co ma o Italy-Hinh-8

Đến giữa thế kỷ 20, cơ sở này được chuyển đổi thành một trại dưỡng lão. Tuy nhiên, nó đóng cửa vào năm 1975. Ngày nay, toàn bộ hòn đảo bị bỏ hoang. Người dân địa phương và khách du lịch đều bị cấm đến thăm. Các ngư dân cũng không muốn tới gần hòn đảo này. Ảnh: The Guardian.

Hon dao bi don co ma o Italy-Hinh-9

Vài năm trở lại đây, một số đội xây dựng đã lên đảo để thực hiện việc khôi phục các tòa nhà cũ. Tuy nhiên, họ đã dừng lại không rõ nguyên do. Điều này càng khiến những tin đồn về Poveglia được lan rộng hơn. Thực tế, vào năm 2014, hòn đảo cũng suýt được bán để chuyển đổi thành khách sạn sang trọng. Dù vậy, hợp đồng đã không được ký kết. Ảnh: Walk in Venice.

Theo Hoài Anh/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)