Những nơi nổi tiếng bí ẩn, bạn muốn đến cũng khó

Google News

Nếu có đủ đam mê và tài chính, chúng ta có thể đi bất cứ nơi nào chúng ta muốn. Nhưng có một số nơi nổi tiếng trên thế giới mà không một vị khách du lịch nào được phép đặt chân đến.

Dưới đây là danh sách một số nơi nổi tiếng và bí ẩn nhất mà không cho phép khách du lịch đến thăm.
1. Club 33 là câu lạc bộ bí mật, không phải ai cũng có thể đặt chân tới. Nằm ngay trung tâm quảng trường New Orleans (Mỹ), Club 33 do Walt Disney cho người xây dựng. Tuy nhiên, Walt Disney qua đời trước khi Club 33 hoạt động.
Nhung noi noi tieng bi an, ban muon den cung kho
 
Mọi hoạt động của khách tại Club 33 đều được giữ bí mật tuyệt đối. Theo một số nguồn tin, chi phí để vào đây là 25.000 USD, phí thường niên là 10.000 USD/năm. Đặc biệt, danh sách khách chờ để vào địa điểm này đã kéo dài tới 14 năm.
2. Đảo Bắc Sentinel, Ấn Độ. Hòn đảo nhỏ bé này là nơi ở của khoảng 50 - 400 người dân bản xứ hoàn toàn bị cô lập với thế giới bên ngoài.
Nhung noi noi tieng bi an, ban muon den cung kho-Hinh-2
 
Chính quyền Ấn Độ tuyên cáo nơi này không dành cho khách du lịch tới thăm. Khả năng khám phá còn thấp hơn vì đã nhiều lần các bộ lạc định giết người lạ bên ngoài bằng cách đốt và ném đá.
3. Hang động Lascaux là một điểm đến nổi tiếng thế giới với hơn 600 bức tranh vẽ bò rừng, ngựa và nhiều động vật hoang dã có niên đại 17.000 năm tuổi. Tuy nhiên, những bức tranh này hiện bị đe dọa nghiêm trọng bởi nấm hay do các hoạt động du lịch... buộc Pháp phải có những biện pháp bảo tồn những bức tranh đó.
Nhung noi noi tieng bi an, ban muon den cung kho-Hinh-3
 
Vì vậy, chính phủ đã cấm mọi hoạt động du lịch tới Lascaux từ năm 1963. Nhưng để người dân có cơ hội thưởng thức những kiệt tác này, chính phủ Pháp đã khai trương một bản sao hoàn chỉnh các hang động và tranh ở gần đó để đón khách tham quan – gọi là Lascaux 2 kể từ năm 1983.
4. Đảo Poveglia ở phía bắc Italy được mệnh danh là hòn đảo bị ma ám nặng nhất thế giới. Hòn đảo này không có chủ sở hữu, và việc xuất cảnh đến đây bị cấm. Người La Mã từng sử dụng hòn đảo này làm nơi ở của những người mắc dịch bệnh. Nhiều thế kỷ sau, người ta dùng đảo Poveglia là nơi những người mắc dịch bệnh trong Cái chết đen lên đảo và thiêu sống. Năm 1922, một bệnh viện tâm thần lớn được xây dựng trên đảo với thiết kế có một tháp chuông.
Nhung noi noi tieng bi an, ban muon den cung kho-Hinh-4
 
Một bác sĩ ở bệnh viện này đã tra tấn bệnh nhân và đưa họ lên tháp chuông hành hạ họ. Sau cùng, người bác sĩ kia nhìn thấy những linh hồn người chết vì dịch bệnh ở Poveglia nên trong cơn hoảng loạn đã nhảy từ trên tháp chuông xuống dẫn đến tử vong. Kể từ đó, nhiều câu chuyện ma quái xảy ra và không còn mấy người dám đặt chân lên đảo.
5. Fort Knox, Kentucky: Đây là khu lưu trữ vàng của Mỹ cũng như kho tàng quý báu của nhiều quốc gia khác.
Nhung noi noi tieng bi an, ban muon den cung kho-Hinh-5
 
Nơi đây được một biệt đội bảo vệ bao gồm 30.000 binh sĩ cùng rất nhiều trực thăng chiến đấu. Kho lưu trữ này được bảo vệ bởi 22 lớp cửa chống đạn và hoàn toàn cấm khách du lịch.
6. Lăng mộ Tần Thủy Hoàng được phát hiện ở khu vực chân núi Ly Sơn, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây năm 1974. Các chuyên gia đã tìm thấy một đội quân đất nung bên trong lăng mộ của vị hoàng đế nổi tiếng thế giới này. Lăng mộ vô cùng rộng lớn và chứa nhiều bí mật.
Nhung noi noi tieng bi an, ban muon den cung kho-Hinh-6
 
Nổi tiếng là việc hoàng đế Tần Thủy Hoàng được chôn trong quan tài cùng nhiều ngọc ngà châu báu.... và được bao bọc bởi hàng trăm dòng sông thủy ngân lớn nhỏ nên không có người nào có thể tiếp cận mà còn sống. Hiện nay, các nhà khoa học cũng chưa thể tiếp cận được khu vực trên vì khí độc thủy ngân mà chỉ có thể nghiên cứu từ xa.
Theo Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)