Hé lộ những lá thư tay giữa Công nương Diana và bố chồng

Google News

Mối quan hệ giữa Công nương Diana và những người trong gia đình Hoàng gia luôn là một ẩn số. Nhất là đối với Hoàng thân Phillip - người bố chồng uy quyền chính thức bắt đầu và tự tay kết thúc cuộc hôn nhân đình đám này.

11 năm sau ngày diễn ra đám cưới cổ tích của Thái tử Charles và Công nương Diana bao người hâm mộ không khỏi bàng hoàng khi họ tuyên bố ly hôn. Tình yêu tay ba giữa Diana, Charles và Camilla nổi tiếng một thời luôn là mối quan tâm của công chúng thế giới. Nhưng mối quan hệ giữa Công nương và những người trong gia đình Hoàng gia thì luôn là một ẩn số. Nhất là đối với người đàn ông uy quyền như Hoàng thân Phillip. Ông cũng chính là người chính thức bắt đầu và tự tay kết thúc cuộc hôn nhân đình đám này.
Cuộc sống của Công nương Diana trong cung điện Buckingham không hề thoải mái như nụ cười rạng rỡ mà cô thế hiện trước công chúng. Theo The Sun, Diana tâm sự với ca sĩ quá cố George Michael, nói với anh rằng việc chia tay là điều "nghiệt ngã" và gia đình Hoàng gia "không đáng yêu" như nhiều người vẫn tưởng.
He lo nhung la thu tay giua Cong nuong Diana va bo chong
Mối quan hệ bố chồng nàng dâu trước kia không được hòa thuận. 
Theo RSVP Live, những bức thư được công bố sau khi Công nương qua đời giữa Diana và Hoàng thân Philip xuất hiện đã cho thấy Công tước xứ Edinburgh có nhiều cái nhìn cảm thông sâu sắc với con dâu mình. Trước đây, chính Công nương Diana cũng từng nói về mối bất hòa giữa cô và bố chồng, Diana còn lên án việc Hoàng thân Philip khá xét nét với cô.
Trong một lá thư được cho là được viết vào năm 1992, sau khi ly thân, Philip nói với Diana về sự bất đồng của ông và Nữ hoàng về vấn đề cuộc sống hôn nhân của Thái tử Charles.
Ông đã viết: "Charles thật ngớ ngẩn khi mạo hiểm tất cả mọi thứ với Camilla. Ta chưa bao giờ nghĩ Charles dám từ bỏ gia đình vì Camilla. Và để Camilla làm dâu Hoàng gia là điều ta không thể chấp nhận".
He lo nhung la thu tay giua Cong nuong Diana va bo chong-Hinh-2
Một trong những bức thư Công nương gửi bố chồng của mình. 
Theo như những gì Hoàng thân Philip muốn biểu đạt thì ông khẳng định con trai mình sẽ mất rất nhiều thứ nếu cứ cố chấp ruồng rẫy vợ con để ngoại tình . Đặc biệt, bức thư đã được kí tắt bằng chữ "Pa" và dòng cảm xúc rất chân thật: "Với tình yêu thương nhất" của Hoàng thân Philip.
Trong nội dung bức thư, Hoàng thân Philip đề nghị mong được làm người hòa giải trong mối quan hệ căng thẳng của con dâu và con trai. Ông nhấn mạnh: "Ta chỉ có thể nhắc lại những gì đã nói với con trước kia. Ta sẵn sàng giúp các con trong khả năng có thể". Nhưng bên cạnh đo, ông lại thừa nhận mình không có khả năng tốt như một vị cố vấn trong vấn đề hôn nhân.
Tuy nhiên, Hoàng thân Philip cũng đưa ra quan điểm rõ ràng là ông không chấp nhận việc Diana cũng có những quan hệ ngoài luồng như Charles. "Cả ta và mẹ con đều không chấp nhận việc các con ngoại tình", lời nói như một sự cảnh báo đanh thép. Đối với gia đình Hoàng gia, có thể bây giờ Diana được thương xót vì mình chính là người "bị hại" nhưng trong tương lai gần, họ sẽ không chấp nhận chuyện "ông ăn chả bà ăn nem".
Hoàng thân cũng khuyên Công nương Diana nên nhìn nhận một cách trung thực đúng tình cảm của mình và cho rằng mối quan hệ giữa Charles và Camilla không thực sự khiến Diana phải lo lắng và bận tậm đến vậy.
Theo Patrick Jephson, thư ký riêng của Công nương Diana vào thời điểm đó, sự ủng hộ này từ bố chồng có ý nghĩa rất lớn đối với cô ấy. Ông nói: "Cuối cùng, nỗi khổ sở của Công nương Diana đã được thấu hiểu và cảm thông".
Đáp lại tình cảm của Hoàng thân Philip, Công nương Diana cũng bày tỏ tâm tư của mình: "Pa thân mến, con rất cảm động khi cha đã hiểu nỗi lòng của con. Con không biết rằng cha thực sự quan tâm đến việc của chúng con như vậy. Con nghĩ cha đã quá khiêm tốn khi nghĩ mình không phải là chuyên gia cố vấn hôn nhân. Nhưng con sẽ cố gắng thực hiện những lời khuyên của cha".
Việc viết thư giữa Hoàng thân Philip và Công nương Diana không chỉ là một lần mà còn diễn ra khá thường xuyên. Đến những lá thư cuối cùng vào cuối năm 1992, Công nương cũng bày tỏ tình cảm của mình về người bố chồng đáng kính. Cô viết: "Ngay cả không thể thành công trong việc hàn gắn hạnh phúc của chúng con, con vẫn luôn kính yêu và tôn trọng cha, một người cha tuyệt vời đã cố gắng tất cả vì con cái".
Năm 1992 có thể nói là dấu mốc lớn của những bê bối tình cảm Hoàng gia Anh. Việc ly thân của Công nương Diana và Thái tử Charles lộ ra dù trước đó ông đã công khai ngoại tình và bỏ bê người vợ trẻ rất lâu. Sau đó không lâu, những cuộc trò chuyện thân mật của Công nương Diana với người bạn thân James Gibney bị rò rỉ và được đăng trên The Sun. Cô cũng không ngần ngại tâm sự những đổ vỡ hôn nhân với người bạn này.
Chính vì vậy mà Hoàng thân Philip đã đổ lỗi cho cô rằng chính Diana là người góp phần làm cuộc hôn nhân này trở nên xấu đi. Trong khi trước đó Hoàng thân Philip đã đưa ra lời cảnh báo không chấp nhận mọi mối quan hệ trai gái quá mức nào khác của cả con dâu và con trai.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)