Đức di tản 10.000 người vì bom 500kg

Google News

Hãng tin Deutsche Welle đưa tin chính quyền thủ đô Berlin, Đức quyết định sơ tán khoảng 10.000 người trong bán kính 800 m cách khu vực nhà ga trung tâm sau khi phát hiện quả bom từ Thế chiến II còn sót lại.

Chính quyền thành phố cho biết, những ai chưa thể tìm được chỗ cư trú trong thời gian báo động có thể đến một trong hai khu trú ẩn đặc biệt được chính phủ chuẩn bị.
Theo Deutsche Welle, từ khi quả bom được phát hiện gần khu vực làm việc của các cơ quan chính phủ, tất cả nhân viên thuộc một số phòng ban, bao gồm Bộ Kinh tế, Cơ quan Tình báo Liên bang và Bộ Giao thông vận tải cũng phải di tản.
 Ảnh minh họa.
Ngày 20/4 các chuyên gia Đức xử lý quả bom 500 kg được tìm thấy gần nhà ga trung tâm Berlin, đây là một trong những quả bom còn sót lại trên lãnh thổ Đức sau Thế chiến II. Trước khi quả bom được xử lý triệt để, nhà ga và các tòa nhà lân cận sẽ phải đóng cửa, tất cả các du khách sẽ được sơ tán.
Vào ngày 18/4, quả bom trong tình trạng chưa nổ từ Thế chiến II được phát hiện tại khu vực gần Ga trung tâm Berlin. Nó được tìm thấy trong quá trình xây dựng trên con phố dành cho người đi bộ gần nhà ga.
Trước đó, khoảng 60.000 người tại thành phố Frankfurt, Đức cũng phải sơ tán khẩn cấp vào tháng 9/2017 để các chuyên gia tháo gỡ quả bom từ Thế chiến II được phát hiện tại một công trình xây dựng.
Hơn 70 năm sau khi chiến tranh kết thúc, các quả bom chưa phát nổ vẫn thường xuyên được tìm thấy tại Đức. Đây là những quả bom còn sót lại từ các chiến dịch ném bom dữ dội của quân Đồng minh chống lại Đức quốc xã trong Thế chiến II.
Theo Dương Hà/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)