Đội bóng Thái Lan học lặn, chuẩn bị sẵn sàng ra ngoài

Google News

Ngày 4/7, các lực lượng giải cứu Thái Lan đang dạy bơi và lặn cho đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang nước này để chuẩn bị cho công tác cứu hộ đưa các cậu bé ra khỏi hang.
 

Một nhóm gồm các thợ lặn, nhân viên y tế, đội tư vấn và lực lượng Hải quân Thái Lan đang ở cùng 12 em trong đội bóng và huấn luyện viên 25 tuổi, cung cấp thuốc men và lương thực cho cả 13 người.
Trong khi đó, các chuyên gia vẫn đang tính toán các điều kiện để đưa tất cả ra khỏi hang Tham Luang - một nhiệm vụ mà chính phủ Thái Lan đánh giá là không hề dễ dàng.
Doi bong Thai Lan hoc lan, chuan bi san sang ra ngoai
Các chàng trai của đội bóng Thái Lan vui vẻ gửi lời chào đến mọi người bên ngoài. Ảnh: Reuters.
“Nước chảy rất mạnh và không gian chật hẹp. Việc đưa bọn trẻ ra ngoài cần sự hỗ trợ của nhiều người. Hiện tại chúng tôi đang dạy bọn trẻ học bơi và lặn”, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan nói với các phóng viên. Ông cũng cho biết nếu nước rút và dòng chảy yếu đi thì việc đưa các thành viên đội bóng ra ngoài sẽ nhanh chóng hơn.
Doi bong Thai Lan hoc lan, chuan bi san sang ra ngoai-Hinh-2
 Một thành viên của đội bóng gửi lời cảm ơn đến nhóm cứu hộ
Các nhà chức trách mong muốn đưa các chàng trai rời hang càng sớm càng tốt, nhưng sẽ không bất chấp nguy hiểm để thực hiện kế hoạch này.
“Không phải 13 người cùng ra ngoài một lúc. Ai sẵn sàng đi trước sẽ được đưa ra trước. Nếu vẫn còn nguy hiểm, chúng tôi sẽ không đưa họ ra ngoài”, tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai Narongsak Osottanakorn cho biết.
Tính đến cuối ngày 3/7, khoảng 120 triệu lít nước đã được bơm ra khỏi hang. Các quan chức Thái Lan cũng bác bỏ thông tin rằng cả đội bóng có thể sẽ bị mắc kẹt trong hang suốt 4 tháng.
Tuy nhiên, các nhu yếu phẩm vẫn được chuẩn bị sẵn sàng cho suốt thời gian thực hiện chiến dịch giải cứu.
Một số hình ảnh mới nhất về đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang:
Doi bong Thai Lan hoc lan, chuan bi san sang ra ngoai-Hinh-3
 Các em được cung cấp chăn để giữ ấm

Doi bong Thai Lan hoc lan, chuan bi san sang ra ngoai-Hinh-4
 Đội cứu hộ bôi thuốc cho một thành viên của nhóm

Doi bong Thai Lan hoc lan, chuan bi san sang ra ngoai-Hinh-5
Tất cả thành viên đội bóng nhí đều nhận được sự chăm sóc y tế 
Theo Thu Trang/Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)