Đỉnh cao "lười biếng": Giả liệt suốt 20 năm để mẹ già hầu hạ

Google News

Nguyên nhân phía sau việc người phụ nữ giả bại liệt suốt 20 năm là điều mà các bậc cha mẹ cần tránh áp dụng với con trẻ ngày nay.

Ngô Quế Anh, 36 tuổi là con gái út trong một gia đình có 8 chị em sinh sống tại Hà Bắc, Trung Quốc. Vừa là đứa con nhỏ nhất, lại yếu ớt nên Quế Anh đặc biệt được gia đình yêu thương, chăm sóc. Người mẹ già của cô  thương con gái tới mức, sẵn sàng phục vụ cô mọi thứ, kể cả những chuyện vặt vãnh như gãi đầu cho con gái, hay cắt dưa hấu thành từng miếng nhỏ rồi đút cho cô ăn. Vì được chiều chuộng quá mức nên Quế Anh luôn muốn đạt được mọi thứ cô muốn. Nếu không vừa ý, Quế Anh sẽ khóc lóc om sòm đến khi mãn nguyện mới thôi. 
Theo thời gian, người phụ nữ này dần trở thành một kẻ "đại lười biếng", ngày này qua tháng khác chỉ biết ỷ lại vào sự chăm sóc của người khác. Năm 16 tuổi, Quế Anh cãi nhau với anh trai và bị gia đình tát hai cái. Chưa từng chịu đựng sự "đả kích" to lớn như vậy, Quế Anh nằm trên giường giận dỗi và bị "bại liệt" kể từ đó. Gia đình vội vã đưa Quế Anh đi kiểm tra. Các bác sĩ cho hay cơ thể cô hoàn toàn khỏe mạnh, không có điều gì bất thường. Thế nhưng, Quế Anh vẫn khẳng định bản thân bị "liệt" và kiên quyết nằm trên giường. 
Trước lời nói chắc như đinh đóng cột của Quế Anh, cũng như vì quá yêu thương con gái nên mẹ cô tin tưởng, chấp nhận chăm sóc con gái "bại liệt". 20 năm sau, mẹ Quế Anh qua đời vì bạo bệnh, nhiệm vụ chăm sóc cô đổ lên đầu vợ chồng người chị gái Ngô Quế Linh. Vì đều là làm nghề nông, luôn bận rộn với công việc đồng áng nên họ không thể chăm sóc cô 24/24 như mẹ Quế Anh từng làm trước đây. 
Dinh cao
Quế Anh nằm bẹp trên giường suốt hàng chục năm. Ảnh: Toutiao
Đến tháng 5/2008, một việc kỳ lạ đã xảy ra. Trong lần từ ruộng trở về nhà, qua khung cửa sổ, chị Linh bỗng nhìn thấy có bóng người vụt qua. Chị vội vàng mở cửa vào nhà kiểm tra nhưng chỉ thấy em gái đang nằm yên trên giường ngủ, ngoài ra không có bất kỳ ai khác. Sau lần đó, chị Linh tiếp tục nhìn thấy "bóng đen bí ẩn" xuất hiện nên cho rằng ngôi nhà bị ma ám. 
Một ngày nọ, con gái chị Linh bỗng nói: "Dì đứng dậy đi!". Nghi ngờ câu nói của cô bé, thêm vào đó là sự xuất hiện bất ngờ của "bóng đen bí ẩn", vợ chồng chị Linh đã âm thầm lắp camera và phát hiện sự thật không tưởng. Cô em gái "bại liệt" suốt 20 năm của chị thoải mái đứng dậy, vào bếp ăn uống no say rồi lại quay trở lại giường nằm.
Chị Linh sau đó lại đưa em gái đến bệnh viện kiểm tra và nhận được câu trả lời giống như nhận định của bác sĩ hàng chục năm trước. Các bác sĩ cho hay, dù không bị liệt nhưng Quế Anh nhiều khả năng mắc chứng "cuồng loạn" - một dạng rối loạn tâm thần. Bác sĩ chỉ ra rằng, hành động giả bại liệt của Quế Anh xuất phát từ việc cô đã quá quen với việc được chăm sóc, theo thời gian mất đi khả năng tự chủ. Cuối cùng, sau một số đợt điều trị, Quế Anh dần học cách chăm sóc bản thân và bắt đầu cuộc sống bình thường như bao người khác.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)