“Đảo chính” tại Venezuela, Tổng thống Maduro nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro chúc mừng và cảm ơn quân đội nước này vì đã "đánh bại" những kẻ âm mưu tiến hành đảo chính tại quốc gia Nam Mỹ này sau một ngày chìm trong bạo loạn.

Theo RT ngày 1/5, phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Maduro đã cảm ơn các lực lượng vũ trang nước này vì "đánh bại" âm mưu lật đổ ông của lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido.
"Ông Juan Guaido và Leopoldo López (một chính trị gia đối lập Venezuela) cầm đầu cuộc đảo chính này", Tổng thống Maduro nói.
Nhà lãnh đạo Venezuela Nicolas Maduro đồng thời cáo buộc Mỹ đứng đằng sau nỗ lực lật đổ chính phủ của ông.
“Dao chinh” tai Venezuela, Tong thong Maduro noi gi?
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: DLA. 
Tổng thống đương nhiệm Maduro cũng tuyên bố bổ nhiệm "3 công tố viên đặc biệt" để điều tra hành động "phạm tội" của phe đối lập, nhấn mạnh rằng "có những đại tá bị thương do trúng đạn và đang được chăm sóc đặc biệt", sau vụ bạo lực do lãnh đạo phe đối lập Venezuela kích động.
Trong bài phát biểu trực tiếp, ông Maduro công khai bổ nhiệm Gustavo Gonzalez Lopez làm người đứng đầu cơ quan tình báo Sebin.

Mời độc giả xem thêm video về Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (Nguồn: NBC News)

Tổng thống Maduro cho biết thêm căn cứ quân sự La Carlota, nằm ở phía đông thủ đô Caracas, vẫn đang nằm dưới sự kiểm soát của quân đội nước này và "chưa bao giờ bị chiếm giữ".
Trước đó, ngày 30/4, lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido đã kêu gọi đông đảo người ủng hộ xuống đường biểu tình và kích động các thành phần trong quân đội nước này nổi dậy chống Tổng thống Nicolas Maduro. Động thái này nhận được sự ủng hộ từ giới chức Mỹ, nhưng cũng vấp phải sự chống trả quyết liệt từ các lực lượng ủng hộ chính phủ đương nhiệm. Quân đội Venezuela tuyên bố vẫn trung thành với đương kim Tổng thống Maduro.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)