Phe đối lập Venezuela âm mưu ám sát Tổng thống Nicolas Maduro?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã đặt quân đội nước này trong tình trạng báo động cao sau khi cáo buộc phe đối lập Venezuela âm mưu ám sát ông.

Theo TASS, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã đặt quân đội nước này trong tình trạng báo động cao "vì một âm mưu ám sát nhằm vào ông của phe đối lập đã bị vạch trần", đồng thời kêu gọi các đơn vị dân quân nước này gia nhập lực lượng vũ trang ủng hộ chính phủ.
"Tôi biết về kế hoạch của họ - những người lãnh đạo phe đối lập (Venezuela). Họ lên kế hoạch ám sát tôi. Vì vậy, các đơn vị quân đội của Venezuela đã được đặt trong tình trạng báo động", Tổng thống Maduro nói.
Phe doi lap Venezuela am muu am sat Tong thong Nicolas Maduro?
 Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Fortune.
Nhà lãnh đạo Venezuela nói thêm việc các đơn vị dân quân gia nhập lực lượng vũ trang ủng hộ chính phủ là cần thiết để đảm bảo hòa bình tại các thành phố và thị trấn của đất nước.
Tổng thống Maduro một lần nữa cáo buộc các đối thủ chính trị của ông trong nước và chính quyền Mỹ đã phá hoại các trạm và nhà máy điện ở Venezuela, khiến quốc gia Nam Mỹ này đối mặt với cuộc khủng hoảng điện, nước nghiêm trọng.
Tình trạng mất điện, nước liên tục kéo dài trong hơn một tháng qua khiến nhiều người dân Venezuela trở nên giận dữ và tiến hành biểu tình, yêu cầu Tổng thống Maduro cải thiện tình hình hiện nay.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Nicolas Maduro tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai (Nguồn: NBC News)

Được biết, tình hình tại đất nước Venezuela trở nên hỗn loạn và bất ổn trong thời gian gần đây sau khi Chủ tịch của Quốc hội do phe đối lập kiểm soát, ông Juan Guaido, đã tự tuyên bố trở thành "Tổng thống lâm thời" Venezuela hôm 23/1. Ông Juan Guaido tuyên bố nắm quyền điều hành đất nước Venezuela với tư cách là Tổng thống lâm thời cho tới khi lập được ra một chính phủ chuyển tiếp và tổ chức một cuộc bầu cử tự do.
Sau đó, Mỹ và nhiều nước trong khu vực như Canada, Colombia, Paraguay, Brazil, Chile, Argentina, Ecuador,... đã công nhận ông Guaido là Tổng thống lâm thời hợp pháp của Venezuela. Trong khi đó, Nga, Belarus, Bolivia, Iran, Cuba, Nicaragua, El Salvador và Thổ Nhĩ Kỳ,...lên tiếng ủng hộ đương kim Tổng thống Maduro.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)