Venezuela Mỹ “căng như dây đàn” giữa khủng hoảng ngoại giao

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro quyết định đóng cửa đại sứ quán và toàn bộ lãnh sự quán của nước này tại Mỹ, một ngày sau khi nhà lãnh đạo Venezuela này tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Washington.

Theo Sputnik, ngày 24/1, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo quyết định đóng cửa đại sứ quán và toàn bộ lãnh sự quán của nước này tại Mỹ.
"Tôi quyết định đóng cửa lãnh sự quán và các tổng lãnh sự của Venezuela tại Mỹ", Tổng thống Maduro phát biểu trên truyền hình.
Venezuela My  “cang nhu day dan” giua khung hoang ngoai giao
 Venezuela đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ. Ảnh: EC.
Mặc dù vậy, hãng thông tấn Reuters đưa tin, nhà lãnh đạo Venezuela này cũng nhất trí với Mexico và Uruguay về việc kêu gọi đối thoại.
Trước đó, ngày 23/1, Tổng thống Maduro tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ và cho các nhân viên ngoại giao Mỹ 72 giờ để rời khỏi Venezuela, sau khi chính quyền Tổng thống Trump quyết định công nhận lãnh đạo đối lập Juan Guaido - người đã tự tuyên bố là Tổng thống lâm thời của Venezuela.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Maduro tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai (Nguồn: NCB News)

Tuy nhiên, Đại sứ Venezuela tại Nga cho biết Caracas sẽ không có hành động gì nhằm vào các nhân viên ngoại giao Mỹ tại Venezuela - những người đã mất quyền miễn trừ ngoại giao của họ sau khi ông Maduro đưa ra “hạn chót” 72 giờ. Vị đại sứ này nói thêm, các nhà ngoại giao Mỹ có thể ở lại (Venezuela) nếu họ muốn nhưng họ sẽ không có mối quan hệ chính trị, ngoại giao nào với Caracas.
Trong diễn biến liên quan, RT đưa tin, ngày 24/1, Mỹ đã yêu cầu các quan chức ngoại giao “không quan trọng” và nhân viên Đại sứ quán Mỹ rời khỏi Venezuela. Đồng thời, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng khuyến cáo công dân Mỹ tại Venezuela nên cân nhắc việc rời khỏi nước này. Mặc dù vậy, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đại sứ quán của nước này sẽ vẫn mở cửa.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)