Công ty mê tín từ chối nhân viên có số điện thoại xấu

Google News

Người quản lý mê tín của một công ty giáo dục Trung Quốc đã hứng chịu chỉ trích vì từ chối những ứng viên có số điện thoại chứa số '5'.

Một công ty giáo dục ở thành phố Thâm Quyến đang bị cộng đồng mạng Trung Quốc chỉ trích mạnh mẽ trên Weibo, sau khi giám đốc công ty yêu cầu số điện thoại của ứng viên xin việc không được có số “5” đứng ở vị trí thứ 5 từ đuôi số. Bởi theo mê tín, con số này mang lại điềm xấu.
Hãy đếm ngược dãy số điện thoại từ cuối lên trên xem số 5 có đứng ở vị trí thứ 5 hay không? Nếu có số điện thoại không may mắn, ông chủ công ty chắc chắn sẽ không nhận bạn. Những ứng viên như vậy nên thay đổi số điện thoại của họ nếu họ thực sự muốn làm việc tại công ty. Vụ việc này gần đây đã gây ra làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng Trung Quốc.
Cong ty me tin tu choi nhan vien co so dien thoai xau
Công ty giáo dục ở Trung Quốc hứng chỉ trích vì không nhận nhân viên có số điện thoại bị xem là vận xui vào làm việc. Ảnh minh họa. 
Hashtag “Công ty không thuê người có số điện thoại mà số 5 là chữ số thứ 5” đã lan truyền “nhanh như lửa đốt” ngay sau khi vụ việc gây xôn xao dư luận ở Trung Quốc. Sự việc khiến nhiều người ngán ngẩm về việc một công ty giáo dục lại có chính sách tuyển dụng vô lý như vậy.
“Đã là thế kỷ 21 rồi mà vẫn còn những ông chủ mê tín như vậy. Sao không thuê một thầy Phong thủy bói toán? ”. một người bình luận.
Người khác lại mỉa mai rằng: “Số điện thoại của tôi có tới tận 3 số 5. Thật đáng sợ!”.
Dù phần lớn bình luận của cư dân mạng Trung Quốc chế giễu yêu cầu trong nội dung tuyển dụng, nhưng cũng không ít người cho biết họ thấu hiểu cho ông chủ công ty.
Theo blogger Jimenjun, người nghiên cứu chiêm tinh học và thần số học, yêu cầu kỳ quái mà công ty đặt ra dựa theo bộ sách Kinh dịch nổi tiếng cho rằng số 5 đứng ở vị trí thứ 5 là không may mắn. Ông Jimenjun giải thích rằng những người có “số 5 đứng ở vị trí thứ 5” có thể dễ xung đột với cấp trên và đem đến vận xui cho ông chủ.
Cũng theo ông Jimenju, dù yêu cầu của công ty giáo dục nghe có vẻ kỳ lạ nhưng nó có thể được hiểu là ông chủ công ty kỳ vọng nhân viên mới thích ứng được với môi trường làm việc và lắng nghe yêu cầu của cấp trên.
Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)