Hé lộ những địa điểm triệu phú tập trung đông nhất

Google News

New York, Tokyo và khu vực vịnh San Francisco là những nơi có nhiều triệu phú sinh sống nhất, báo cáo của công ty tư vấn cư trú Henley & Partners Group cho biết.

He lo nhung dia diem trieu phu tap trung dong nhat

Ảnh: NDTV

Theo hãng tin Reuters, các thành phố ở Mỹ chiếm 1/2 trong số 10 nơi có nhiều triệu phú nhất. Đứng số 1 trong danh sách là New York, Mỹ với 345.600 cá nhân có giá trị tài sản ròng cao, Tokyo - Nhật có 304.900 người và khu vực vịnh San Francisco có 276.400 triệu phú. Các vị trí tiếp theo trong danh sách thuộc về London - Anh với 272.400 triệu phú, Singapore với 249.800 cá nhân có giá trị tài sản ròng cao.

Báo cáo định nghĩa triệu phú là những người có tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD trở lên. Các số liệu thống kê do công ty tình báo New World Wealth thu thập cũng cho thấy, thủ đô Riyadh của Ảrập Xêút và Sharjah - thành phố đông dân thứ ba ở Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất, là hai nơi có số triệu phú tăng nhanh nhất trong năm nay.

Abuh Dhabi và Dubai cũng nằm trong danh sách các thành phố có số lượng triệu tăng nhanh. Điều này bắt nguồn từ việc Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất đang thu hút những người siêu giàu bằng chính sách thuế thấp và các chế độ cư trú mới. Sự di cư của những người Nga giàu có cũng góp phần làm số triệu phú ở Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất tăng nhanh.

Bắc Kinh và Thượng Hải của Trung Quốc lần lượt đứng thứ 9 và 10 trong danh sách những thành phố giàu có nhất. Đứng lần lượt trong danh sách từ trên xuống dưới còn có Sydney - Australia, Hongkong - Trung Quốc, Frankfurt - Đức, Toronto - Canada, Zurich - Thụy Sĩ, Seoul - Hàn Quốc, Melbourne - Australia.

Hàng triệu người thành triệu phú giữa đại dịch Covid-19

Hơn năm triệu người trên khắp thế giới đã trở thành triệu phú trong năm 2020 bất chấp thiệt hại kinh tế chung từ đại dịch Covid-19.

Theo Hoài Linh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)