Con trai vượt 16.000 km để rạch bức tranh 80 tỉ của bố

Google News

Ngay sau khi rạch bức tranh bạc tỉ, người này bỏ trốn về nước.

Nicholas Morley, quốc tịch Anh, mới đây đã bị tòa án Mỹ truy tố vì tội phá hoại tài sản của người khác. Người đàn ông 40 tuổi đã vượt quãng đường hơn 16.000 km để tới phòng tranh triển lãm ở Colorado, Mỹ rồi thực hiện hành vi khó tin.
 Nicholas dùng dao rạch lên bức tranh 80 tỉ đồng.

Theo camera an ninh tại hiện trường, Nicholas đã lẻn vào phòng tranh, cầm theo một con dao và rạch liên tiếp vào bức tranh trị giá 2,6 triệu bảng Anh (khoảng 80 tỉ đồng). Nicholas đội mũ, đeo kính râm và trùm kín đầu khi thực hiện hành vi phạm tội.

Bức tranh cao khoảng 2 mét được nghệ sĩ Christopher Wool vẽ và đang trưng bày ở Mỹ. Chủ nhân bức tranh này không ai khác là Harold Morley, 74 tuổi, bố của Nicholas. Ông Harold là một triệu phú và đang sống ở Caribe.

Cảnh sát Mỹ cho biết trước đây Nicholas từng gây tai nạn khi lái một chiếc Porsche và khiến cặp vợ chồng già thiệt mạng ở Macedonia. Phiên tòa năm 2007 cáo buộc Nicholas tội “điều khiển xe không kiểm soát gây chết người”. Tuy nhiên, người này chỉ phải chịu 2 năm tù treo.

Cảnh sát vùng Aspen, bang Colorado cho biết Nicholas đã vượt quãng đường rất xa từ London tới Mỹ để thực hiện hành vi rạch tranh. Người này thuê một chiếc xe ô tô để lái tới địa điểm trưng bày rồi ra tay. Sau đó, Nicholas bỏ về nước.

Nicholas và bố mình.

Chủ nhân bức tranh Harold cho biết “đó chỉ là một sự cố nhỏ” và “dễ dàng khôi phục bức tranh trong thời gian ngắn”. Ông Harold cũng không có ý muốn đòi tiền bảo hiểm bức tranh.

Hiện chưa rõ động cơ của Nicholas khi thực hiện hành vi rạch bức tranh của cha mình. Một số giả thuyết cho rằng hai cha con nhà Morley có xích mích và Nicholas đã ra tay cho…bõ ghét.

Theo Quang Minh/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)