Chỉ huy cấp cao IS chết thảm trên chiến trường Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Một chỉ huy cấp cao của phiến quân IS đã bỏ mạng trong cuộc giao tranh ác liệt với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn tại khu vực gần thị trấn chiến lược Hajin, tỉnh Deir Ezzor, cuối tuần qua.

Theo Al Masdar News ngày 21/10, chỉ huy cấp cao IS Tariq Jaber Makhlaf Al-Ahmad Al-Jabari, hay còn có biệt danh Abu Adham Al-Shami, đã bỏ mạng trong cuộc giao tranh với lực lượng SDF tại khu vực gần thị trấn chiến lược Hajin, hiện nằm dưới sự kiểm soát của nhóm khủng bố IS ở tỉnh Deir Ezzor, cuối tuần qua.
“Trước khi bị tiêu diệt, tên chỉ huy khét tiếng này của phiến quân IS từng bị giới chức Syria truy nã gắt gao vì hắn đã tiến hành nhiều cuộc tấn công khủng bố khắp quốc gia Trung Đông này”, AMN đưa tin.
Chi huy cap cao IS chet tham tren chien truong Deir Ezzor
Nhiều chiến binh IS bỏ mạng trong các cuộc giao tranh với lực lượng SDF tại Deir Ezzor thời gian qua. Ảnh: AMN. 
Được biết, Al-Jabari chỉ là một trong nhiều tay súng IS bỏ mạng trong các cuộc giao tranh ác liệt giữa nhóm khủng bố này với lực lượng SDF những ngày qua.
Trước đó, ngày 16/10, phiến quân IS đã tấn công một khu trại tị nạn ở Đông Deir Ezzor và bắt giữ hàng trăm dân thường làm con tin.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria không kích phiến quân tại tỉnh Idlib tháng 8/2018 (Nguồn: CBS This Morning)

“Sau khi tấn công trại tị nạn Al-Bahra, các chiến binh IS đã bắt cóc khoảng 700 người dân đưa tới thành trì Hajin. Những dân thường này có thể bị các tay súng khủng bố sử dụng làm ‘lá chắn sống’ để bảo vệ bọn chúng trước các cuộc tấn công sắp tới của Lực lượng Dân chủ Syria”, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria, Tướng Vladimir Savchenko, cho biết.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)