Cậu bé được ví như "Đức Phật" ở TQ, livestream cả triệu người xem

Google News

Cậu bé ban đầu nổi tiếng nhờ vẻ ngoài giống Đức Phật và có rất nhiều người hâm mộ trên mạng xã hội.

Một cậu bé 5 tuổi ở đông bắc Trung Quốc đang rất “hot” trên mạng xã hội sau khi livestream để quyên tiền chữa bệnh thận nguy kịch của mình, SCMP đưa tin.
Có biệt danh "hòn đá nhỏ”, ban đầu cậu bé trở nên nổi tiếng nhờ vẻ ngoài giống Đức Phật.
Cha mẹ em thường xuyên cho em livestream (phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội) tại nhà riêng ở tỉnh Cát Lâm. Trung bình, các video livestream của em thu hút 1 triệu lượt xem.
Cau be duoc vi nhu
Cha mẹ em thường xuyên cho em livestream tại nhà riêng. 
Hòn đá nhỏ mắc hội chứng thận hư khi mới 14 tháng tuổi. Vì phải dùng thuốc, em nặng gần 35 kg nhưng chỉ cao 1 mét và có vẻ ngoài tròn trịa.
Cậu bé 5 tuổi nói với báo Trung Quốc thepaper.cn rằng em nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ trực tuyến.
"Có rất nhiều cô dì chú bác, anh chị em quan tâm đến cháu, và cháu có thể kiếm tiền để mua thuốc", Hòn đá nhỏ nói. “Cháu muốn tự kiếm tiền và gánh vác trách nhiệm đỡ cha mẹ. Cháu tin rằng mình có thể khỏe lại”.
Gia đình đã tiêu hết số tiền tiết kiệm của họ: 300.000 nhân dân tệ (1 tỷ đồng) và bán nhà để trả tiền viện phí, bao gồm cả một cuộc phẫu thuật, cho Hòn đá nhỏ.
Nhưng chi phí y tế của cậu bé tiếp tục gây áp lực lên gia đình. Mẹ em làm trong lĩnh vực bất động sản và bố em là người lao động chân tay. Tổng thu nhập của họ hầu như không thể trả đủ sinh hoạt phí và tiền chăm sóc sức khỏe của cậu bé.
Mặc dù tình trạng của Hòn đá nhỏ đã được cải thiện, em vẫn phải uống thuốc thường xuyên với chi phí hơn 7.000 nhân dân tệ (23 triệu đồng) mỗi tháng để tránh nguy cơ suy thận cấp và đông máu.
Căn bệnh này khiến em không thể đi học mẫu giáo hay sống một cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác.
Nhưng khi gia đình đăng video về Hòn đá nhỏ vào năm ngoái, em đã chiếm lấy trái tim của người hâm mộ nhờ ngoại hình giống Đức Phật. Em nói rằng mình cảm thấy như được kết bạn với nhiều người sau khi livestream.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)