2 chuyên gia tư vấn, điều trị cho con nghiện chết vì... sốc ma tuý

Google News

Nhận được thông tin có hai người chết vì sốc thuốc tại một trung tâm cai nghiện nhưng chính các cảnh sát cũng không ngờ rằng đó lại là hai chuyên gia hàng đầu trong việc giúp đỡ các con nghiện tránh xa ma túy.

Cái chết bất ngờ
Khoảng 14h ngày 20/5/2017, lực lượng cảnh sát quận Chester thuộc ngoại ô bang Philadelphia (Mỹ) nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ trung tâm cai nghiện Freedom Ridge Recovery Lodge trên địa bàn cho biết có 2 người đàn ông đang bất tỉnh, nghi do quá liều ma túy. Đây không phải lần đầu tiên cảnh sát nhận được thông tin tương tự. Cơ sở cai nghiện này vốn là nơi tập trung nhiều thành phần bất hảo nên thường xuyên phải nhờ đến sự hỗ trợ của cảnh sát và bệnh viện.
Tuy nhiên, khi tới nơi, cảnh sát và các bác sĩ đã vô cùng bất ngờ khi hai bệnh nhân sốc thuốc không phải học viên mà chính là hai chuyên gia tư vấn, điều trị cho người nghiện ma túy.
2 chuyen gia tu van, dieu tri cho con nghien chet vi... soc ma tuy
Bàn làm việc với những gói heroin và kim tiêm của một trong hai vị chuyên gia được tìm thấy tại hiện trường. 
Theo lời khai của các nhân chứng, đã quá giờ giảng dạy nhưng vẫn không thấy hai chuyên gia này xuất hiện, các học viên liền tới phòng tìm David Hofmann và Timmy Horton (tên nạn nhân đã thay đổi). Tại đây, họ không khỏi bàng hoàng khi thấy cả hai đều bất tỉnh, bên cạnh là kim tiêm đã sử dụng và các túi nhỏ chứa heroin tung tóe khắp nơi.
Nhanh chóng hiểu ra vấn đề, các nhân chứng đã cố gắng cứu sống họ bằng cách lập tức sử dụng naloxone, loại biệt dược giúp đảo ngược phản ứng của ma túy nhưng không thành công. Khi cảnh sát và các bác sĩ đến nơi, cả hai đều đã tử vong trước đó. Kết quả xét nghiệm cho thấy hàm lượng heroin và fentanyl khá cao trong cơ thể hai nạn nhân. Trong phòng riêng của hai người, cảnh sát đã tìm thấy rất nhiều kim tiêm và ma túy được giấu kín.
Khi chuyên gia cũng không vượt qua được cám dỗ
Được biết, hai chuyên gia – một người 33 tuổi và một người 25 tuổi – phụ trách tư vấn và điều trị cho 6 học viên tại trung tâm cai nghiện này. Thông tin họ tử vong do sốc ma túy đã khiến các đồng nghiệp, các học viên và gia đình họ cảm thấy bàng hoàng.
Theo người phát ngôn của trung tâm cai nghiện, David Hofmann và Timmy Horton vốn là hai chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, từng giúp đỡ nhiều học viên lầm lạc thoát khỏi ma túy, giúp họ những kỹ năng sống sau khi hòa nhập với xã hội.
Tiến hành điều tra, cảnh sát cho biết David Hofmann và Timmy Horton bắt đầu cùng nhau sử dụng ma túy vào khoảng 1 năm trước. Khi những áp lực và căng thẳng khiến họ không vượt lên được cám dỗ dù hằng ngày luôn động viên người khác tránh xa ma túy và rồi chính họ bị các học viên lôi kéo lúc nào không hay.
“David đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Bản thân tôi đã nghiện ma túy từ khi còn thiếu niên và trở thành người vô gia cư 2 năm nay rồi. Tôi đã nhiều lần cố gắng bỏ thuốc nhưng không thành công. Tôi liên tục tái nghiện nhưng rồi anh ấy đã đưa tôi về đây, giúp tôi cai nghiện. Hiện tại, tôi không còn sử dụng ma túy nhưng lại phải chứng kiến cảnh ân nhân của mình chết vì ma túy”, một trong sáu học viên do David phụ trách cho hay.
“Hai chuyên gia tư vấn có nhiệm vụ giúp đỡ người cai nghiện nhưng rồi lại bị gục ngã trước cám dỗ và chết vì say thuốc. Đó thực sự là điều vô cùng đau lòng”, giám đốc trung tâm cai nghiện cho biết.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)