Thương tâm cậu bé giao hàng run rẩy, bàn tay đỏ hoe vì giá lạnh

Google News

Bất chấp thời tiết lạnh giá, một cậu bé mới chỉ lên 6 ở Trung Quốc đã phải tự đi làm để mưu sinh.

Mời độc giả xem video: Trung Quốc khốn đốn vì tuyết rơi dày kỷ lục (Nguồn VTC14)
Tối ngày 9/1, ông Vương, một cư dân sống tại Sơn Đông, Trung Quốc nghe thấy tiếng gõ cửa. Ông đã rất ngạc nhiên khi phát hiện người đứng phía sau cánh cửa là một cậu bé mưu sinh bằng cách giao hàng.
Khi nhìn thấy cơ thể cậu bé run rẩy, bàn tay thì đỏ hoe vì lạnh, ông đã không ngần ngại để em vào nhà, sau đó trò chuyện cùng cậu bé và biết được nguyên nhân đau lòng khiến em ra nông nỗi như vậy.
Cậu bé trong mặc một chiếc áo khoác mỏng, phần tay dài kéo xuống phủ kín bàn tay. 
Cậu bé tên là Trường Giang, năm nay lên 6 tuổi. Từ khi mới lên 3, cha em đã qua đời, mẹ em tái hôn, nhưng phía nhà chồng không đồng ý cho bà được đưa Trường Giang theo. Vì vậy, bà đã gửi gắm em tới nhà một người bạn tốt.
Khổ tâm hơn, khi ngày trước cha mẹ em chỉ là chung sống với nhau mà không có đăng ký kết hôn, cũng không có sổ hộ khẩu, nên em không thể đi học được.
“Biết thân biết phận”, nên Trường Giang đã xin ông Thế Phương, người cưu mang em, được phụ giúp ông trong công việc.
Sau khi câu chuyện của Trường Giang được chia sẻ, rất nhiều người cảm thấy thương thay cho cuộc đời của cậu bé, mới chỉ rất nhỏ đã bị tạo hóa trêu đùa. “Đáng lẽ em bé nên được ngồi trong lớp học mới đúng“, “Nó là một cậu bé rất ngoan, chỉ là số phận không tốt“, một người hàng xóm cho biết.
Theo Ngọc Bích/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)