Bí ẩn máy bay Nga chở khách VIP tới Syria

Google News

Các nhà hoạt động Syria chia sẻ trên Twitter một máy bay hành khách chuyên chở các quan chức cấp cao của Nga đã đáp xuống sân bay quốc tế Damascus và trở về Nga vào sáng ngày 14-3.

Sputnik đưa tin, theo trang dịch vụ trực tuyến Flightradar24, vào sáng sớm ngày 14-3, một chiếc máy bay hành khách nghi là Tu-204-300 của Nga đã rời Syria và trở về nước.
Trước đó Tu-204-300 được cho đã từ Moscow bay đến Damascus và sau đó tới căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở tỉnh Latakia, Syria.
Hình ảnh Tu-204-300 đáp xuống sân bay Damascus được các nhà hoạt động Syria chia sẻ. Ảnh: Twitter 
Hình ảnh được các nhà hoạt động Syria chia sẻ trên Twitter cho thấy, máy bay Tu-204-300 của Nga tới Damascus mang số hiệu RA-64057. Số hiệu ám chỉ chiếc máy bay được đội bay đặc biệt "Rossiya" của Nga điều hành và chuyên chở các quan chức cấp cao (VIP) trong chính phủ Nga.
Hiện chưa có thông tin về nhân vật nào của Nga đã tới Syria. Bộ Quốc phòng Nga cũng từ chối bình luận. Cho tới nay, quan chức cấp cao của Nga nhưng không liên quan các lực lượng vũ trang từng tới thăm Syria là Chủ tịch Uỷ ban Điều tra Alexander Bastrykin.
Máy bay chuyên chở các quan chức VIP của Nga Tu-204-300. Ảnh: Sputnik.
Máy bay hành khách Tu-204-300 mang số hiệu RA-64057 có khả năng chở 65 hành khách với thiết kế khoang cabin rộng rãi, thoải mái, trang bị cả đi văng, một phòng làm việc và một phòng tắm. Máy bay này được chuyển giao cho đội bay tổng thống Nga vào năm 2012.
Theo Thái Lai/Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)