Bắt quả tang người phụ nữ giấu 24 con chuột nhảy trong váy

Google News

Cảnh sát bảo vệ bờ biển phát hiện người phụ nữ buộc 24 con chuột nhảy vào chân, giấu trong váy, vận chuyển từ Phúc Kiến (Trung Quốc) về Đài Loan.

Taiwan News đưa tin các nhân viên hải quan ở quần đảo Kim Môn, Đài Loan (Trung Quốc), hôm 17/1 phát hiện một phụ nữ có dáng đi lạ và mặc một chiếc váy phồng với kích cỡ bất thường. Sau khi kiểm tra, họ tìm thấy 24 con chuột nhảy được nghi phạm giấu ở dưới váy.
Người phụ nữ 60 tuổi khai rằng bà đã cho những con chuột vào túi nilon rồi buộc chúng vào hai chân. Bà mang những con vật này từ đại lục về Đài Loan cho bạn bè nhưng không giải thích rõ đó là ai.
Bat qua tang nguoi phu nu giau 24 con chuot nhay trong vay
 Người phụ nữ 60 tuổi bị phát hiện giấu 24 con chuột nhảy dưới váy. Ảnh: Coast Guard Administration
Bà Ngô thừa nhận mình mua chuột trong một cửa hàng thú cưng tại Phúc Kiến với giá 50 tệ (hơn 170.000 đồng) cho mỗi con đực, và 150 tệ (hơn 510.000 đồng) cho một con cái, phí vận chuyển từng con là 60 tệ (hơn 200.000 đồng). Loại chuột nhảy này ở Đài Loan có giá cao gấp đôi, theo Taiwan News ngày 14/1.
Lực lượng bảo vệ bờ biển cho rằng người phụ nữ này có thể được một nhóm buôn lậu cử đi để kiểm tra các thủ tục hải quan tại cảng. Họ sẽ tiếp tục điều tra để xác định vụ này có liên quan tới đường dây buôn lậu nào hay không.
Sau thẩm vấn, bà Ngô bị chuyển đến Văn phòng Công tố viên về tội vi phạm Đạo luật Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Động vật Truyền nhiễm Đài Loan.
Cùng ngày, nhân viên kiểm soát dịch bệnh đã kiểm tra các con vật và lấy mẫu, trước khi đem đi tiêu hủy theo quy định.
Theo Nguyên Quynh/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)