Bất ngờ: Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Syria rút quân ngay lập tức

Google News

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã bất ngờ yêu cầu các lực lượng chính phủ Syria ngay lập tức rút quân khỏi các khu vực gần với các trạm quan sát của Thổ tại Idlib.

Tuyên bố bất ngờ trên của ông Erdogan được xem là đi ngược với cam kết trước đó của Ankara rằng sẽ “án binh bất động” cho tới cuối tháng Hai.
Trong bài phát biểu tại Istanbul trên kênh NTV, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Nếu các lực lượng của chính phủ Syria không rút quân khỏi biên giới (khu vực giảm căng thẳng ở Idlib) theo thỏa thuận Sochi thì vấn đề sẽ không được giải quyết. Nếu họ không rời đi, chúng tôi sẽ làm tới cùng mà không cần đợi tới thời hạn cuối tháng hai”.
Bat ngo: Tho Nhi Ky yeu cau Syria rut quan ngay lap tuc
 Lực lượng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ được nhìn thấy gần thị trấn ở Idlib, Syria ngày 12/2. Ảnh: AP
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã liên tục lặp lại đe dọa tiến hành hoạt động quân sự trừ khi các lực lượng vũ trang Syria ngừng chiến dịch của họ tại Idlib và rút khỏi khu vực giảm leo thang căng thẳng vào cuối tháng 2 này.
Tình hình chiến sự tại Idlib hiện đang trở nên ngày càng căng thẳng trong thời gian qua, đặc biệt là sau khi các đơn vị quân sự Thổ Nhĩ Kỳ trúng đạn pháo từ lực lượng chính phủ Syria và hai trực thăng của Damascus bị bắn hạ.
Ankara cáo buộc các lực lượng chính phủ Syria vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib và đe dọa sẽ dùng quân sự nếu tình hình không thay đổi. Đáp lại, Damascus lên tiếng cho rằng họ có quyền đáp trả các vụ tấn công quân sự nhằm vào dân thường và lực lượng chính phủ ở Idlib.

Mời độc giả xem Video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công Syria.


Theo Tuệ Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)