"Thời tiết, địa hình và các yếu tố con người là nguyên nhân đằng sau vụ tai nạn", Thiếu tướng Không quân Huang Chih-wei nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo hôm 15/2.
Theo ông Huang, phi công chỉ có 6 hoặc 7 giây để kéo máy bay lên khi sương mù dày đặc ùa xuống.
Trong báo cáo điều tra sơ bộ, phi công đã cảnh báo về độ cao của trực thăng 2 lần trước khi nó rời xuống sườn núi.
Tổng tham mưu trưởng quân đội Đài Loan Thẩm Nhất Minh và đoàn tùy tùng gồm 7 người thiệt mạng hôm 2/1 sau khi chiếc UH-60M Black Hawk chở họ gặp nạn ở khu vực đông bắc hòn đảo này.
|
Hiện trường vụ rơi máy bay. (Ảnh: Reuters) |
Cơ quan Quốc phòng Đài Loan xác nhận chiếc trực thăng biến mất khỏi radar chưa đầy 15 phút sau khi cất cánh sau đó rơi xuống sườn núi. Chiếc UH-60M Black Hawk khi đó đang trên hành trình tới huyện Nghi Lan thăm những người lính tại đây trước thềm Tết Nguyên Đán.
5 người trên trực thăng may mắn sống sót.
Đây là một trong số những sự cố liên quan tới dòng trực thăng Black Hawk mà Đài Loan mua lại từ Mỹ. Năm 2018, một chiếc Black Hawk của lực lượng cứu hộ Đài Loan rơi khi đi cứu hộ ở gần đảo Orchid, khiến 6 người thiệt mạng.
"Chúng tôi sẽ xem xét các điều chỉnh các khóa đào tạo giả lập bay cho phi công trong tương lai sau tai nạn này", ông Huang nói.