Bằng chứng bất ngờ trong khe tủ lạnh giải mã kỳ án bế tắc suốt 10 năm

Google News

Cuộc điều tra tưởng chừng rơi vào bế tắc cho đến khi nhóm thám tử tìm thấy chiếc tủ lạnh trống không nhưng đã bị xóa sạch mọi dấu vết bởi chất tẩy. Tách rời các bộ phận của tủ lạnh, họ tìm thấy một ít mô người còn sót lại trong khe.

Vụ án bí ẩn suốt 1 thập kỷ
Tracy Jo Shine sinh ngày 12/7/1962 tại Houston (bang Texas, Mỹ) vốn là niềm tự hào của cả gia đình. Từ nhỏ, Tracy luôn đạt thành tích cao trong học tập cũng như những hoạt động ngoại khóa khác. Năm 13 tuổi, cô bé được nhận vào ngôi trường đào tạo nghệ thuật danh giá nhất Houston.
Tuy nhiên, bước sang giai đoạn tuổi mới lớn, Tracy bắt đầu sa ngã. Cô sử dụng các chất kích thích, ma túy và giao du với nhóm bạn xấu. Gia đình cô bé chỉ còn biết lo lắng mà không hiểu chuyện gì đang xảy ra với con mình.
Kết quả học tập bắt đầu tụt dốc, nhất là khi cô có quan hệ tình cảm với Michael Durwood Neal - nam thanh niên 31 tuổi vừa mới ra tù và là một tay anh chị cộm cán. Cha mẹ Tracy cho rằng Neal là người đã khiến con gái họ trở thành một người hoàn toàn khác, thậm chí sử dụng chất kích thích. Cô dọn tới sống cùng Neal và không về nhà mặc cho bố mẹ khuyên can hay ngăn cấm.
Vào một ngày nọ, cảnh sát tìm tới nhà Neal vì nghi rằng tên này có liên quan đến một vụ sát hại người da màu trong vùng. Khi ập vào, họ không tìm thấy Neal nhưng lại bắt gặp Tracy đang sử dụng ma túy. Ống chích nằm la liệt còn Tracy vẫn chưa qua cơn phê thuốc.
Hôm sau, khi tỉnh lại, cô khẳng định rằng mình biết rõ mọi chi tiết về vụ sát hại người da màu của Neal và sẽ cung cấp thông tin cho cảnh sát, đổi lại cô muốn được hưởng khoan hồng cho tội danh sử dụng ma túy.
Bang chung bat ngo trong khe tu lanh giai ma ky an be tac suot 10 nam
Cô gái tài năng đã sa vào cám dỗ và bị bắt. 
Tuy nhiên, sáng sớm hôm sau, Michael Neil đến đồn cảnh sát để bảo lãnh cho cô. Sau đó, Tracy có về qua nhà thăm mẹ và vay bà một khoản tiền nhỏ. Và đó lại là lần cuối cùng cha mẹ Tracy được gặp con gái mình.
Sau hai tuần không thể liên lạc được với con, mẹ của cô đã thông báo tới cảnh sát. Năm ấy, Tracy 25 tuổi.
Lưới trời lồng lộng…
Cảnh sát nghi ngờ Neal có liên quan tới vụ việc Tracy mất tích nên tập trung điều tra tên này. Trong quá trình ấy, họ phát hiện ra Michael Neal là thành viên của băng đảng da trắng khét tiếng. Khi được thẩm vấn, Neal một mực nói rằng Tracy đã bỏ đi trước đó và hắn không biết cô tung tích của cô.
Một thời gian ngắn sau khi vụ án bí ẩn vẫn rơi vào bế tắc, cảnh sát bỗng nhận được cuộc gọi nặc danh nói rằng Tracy đã bị bạn trai mình giết hại. Sở dĩ cảnh sát không thể tìm thấy Tracy là bởi xác của cô đã bị giấu vào trong tủ lạnh. Người lạ này còn tiết lộ một chi tiết vô cùng quan trọng rằng chiếc tủ lạnh lưu trữ thi thể của Tracy hiện vẫn nằm lại ở bãi đỗ xe do anh em Neal làm chủ.
Rà soát bãi đỗ xe, nhóm thám tử may mắn tìm thấy chiếc tủ lạnh trống không nhưng được rửa sạch sẽ bằng chất tẩy rửa. Tách rời các bộ phận của tủ lạnh, họ tìm thấy một ít mô người còn sót lại.
Các chuyên gia pháp y mang mô này đi kiểm tra bằng kỹ thuật RFLP song không mang lại kết quả khả quan. Cuộc điều tra hướng về khai thác người nhà Neal. Mẹ của hắn, bà Barbara đã phủ nhận mọi việc dù những đồ trang sức mà Tracy sử dụng lúc đó được bày bán tại cửa hàng do bà Barbara làm chủ. Tuy nhiên, những chứng cứ trước mắt còn quá sơ sài để kết luận điều gì.
Trong thời gian đó, Michael Neil bị bắt giữ trong một cuộc xả súng và bị kết án tù chung thân. Robert Neil, anh trai của hắn cũng vào tù vì sản xuất ma túy.
Vụ án rơi vào bế tắc trong suốt hơn 10 năm. Năm 1998, thám tử Roger Wedgeworth và Harry Fikaris quyết tâm lật lại vụ án. Họ kiểm tra lại chiếc tủ lạnh nghi chứa thi thể nạn nhân. Hai thám tử dùng tăm bông quét từng ngõ ngách của chiếc tủ, với mong mỏi tìm ra dấu vết sinh học sót lại.
Sau đó, chuyên gia pháp y sử dụng phương pháp ADN ty thể để phân tích các mô và đối chiếu với mẫu ADN của mẹ Tracy. May mắn thay, kết quả hoàn toàn trùng khớp. Điều này chứng minh rằng chắc chắn Tracy từng bị nhét trong chiếc tủ lạnh.
Đúng lúc này, Robert Neil muốn tố giác tội ác của em trai để được nhận khoan hồng. Theo Robert, Michael Neal lo sợ rằng Tracy sẽ làm chứng chống lại hắn trước tòa trong vụ người da màu bị gết nên đã trừ khử cô để bịt đầu mối.
Bang chung bat ngo trong khe tu lanh giai ma ky an be tac suot 10 nam-Hinh-2
Hung thủ Michael Neal (phải) và anh trai của hắn (trái). 
Ngày 8/8/1987, Neal giết Tracy ngay trong phòng ngủ nhưng không không hề đem xác đi giấu. Ba ngày sau, bà Barbara thấy một thi thể đang bốc mùi và phân hủy trong phòng con trai mình. Thế nhưng thay vì báo cảnh sát, bà đã trở thành đồng phạm khi giúp Robert và Neal phi tang cái xác.
Robert thú nhận đã cùng Michael nhét thi thể của Tracy vào chiếc tủ lạnh rồi đi tới bãi đỗ xe để chờ em trai phi tang xác của người tình. Robert không ngờ rằng mô da cùng tóc của nạn nhân vẫn còn nằm lại trong khe tủ dù hắn đã tẩy rửa sạch sẽ.
Tháng 1/2001, Michael Neal phải nhận án 45 năm tù cho cái chết của Tracy cũng như tù chung thân cho vụ xả súng trước đó. Mẹ, chị gái và anh trai của Michael Neal cũng nhận thêm 12 năm tù vì tội đồng lõa.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)