Bác sĩ phụ khoa Mỹ bị tố lạm dụng hàng loạt nữ sinh

Google News

5 phụ nữ đã nộp đơn kiện vào ngày 21/5, tố cáo bác sĩ phụ khoa làm việc tại Đại học Nam California, Mỹ đã lạm dụng tình dục họ trong suốt hàng chục năm.

Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), đơn kiện tố cáo bác sĩ George Tyndall có hành động lạm dụng tình dục các nữ sinh, đặc biệt là nữ sinh Trung Quốc bởi họ thường không nắm rõ hình thức khám phụ khoa của trường.
Một trong số các phụ nữ được che giấu danh tính tố cáo Tyndall đặt cả bàn tay và cổ tay vào vùng kín của cô trong một buổi khám phụ khoa vào năm 2003. Tyndall còn bình luận thô tục về vùng kín của cô này.
Viva Symanski, 30 tuổi, nói mình từng là nạn nhân của bác sĩ phụ khoa George Tyndall. 
Một phụ nữ khác tố cáo Tyndall, 71 tuổi sờ ngực và lén nhìn trộm cô trong lần đầu tiên khám phụ khoa vào năm 2008. “Trước khi chạm tay vào ngực nạn nhân, Tyndall cố tình chà xát mạnh hai bàn tay để cho cô này biết, nói rằng ‘anh chỉ muốn sưởi ấm cho em’”, theo đơn tố cáo.
Đơn tố cáo khẳng định trường Nam California đã làm ngơ trước các hành động sai trái của Tyndall, dù đã bị các sinh viên phàn nàn từ những năm 2000.
Nhà trường chỉ mở cuộc điều tra vào năm 2016 sau khi Tyndall bị tố liên quan đến một vụ hãm hiếp. Bác sĩ phụ khoa này sau đó đã “âm thầm” nghỉ việc vào tháng 6.2017.
Bác sĩ Geogre Tyndall công tác tại Đại học Nam California trong suốt 27 năm. 
“Thay vì điều tra và làm sáng tỏ mọi chuyện, thậm chí đưa Tyndall ra tòa, nhà trường lại giữ bí mật về thông tin để tránh thông tin tiêu cực vỡ lở ra ngoài”, đơn tố cáo viết.
Tyndall còn bị tố lợi dụng chức vụ và quyền hạn để buộc nạn nhân phải cởi bỏ quần áo, xâm phạm đến vùng kín của nạn nhân để thỏa mãn ham muốn tình dục.
Tyndall hiện chưa lên tiếng bình luận về vụ việc. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước đó với tờ Los Angeles Times, bác sĩ này khẳng định mình “không làm gì sai” và “không bao giờ lạm dụng tình dục” bệnh nhân.
Một cựu sinh viên Trung Quốc tên Chelsea Wu nói cô bước vào phòng khám tại trường khi mới 19 tuổi và hoàn toàn tin tưởng vào bác sí Tyndall vì lúc đó không có phụ huynh hay bất cứ ai ở bên.
Tyndall khi đó liên tục hỏi về đời sống tình dục của cô, tỏ ra quan tâm đến nguồn gốc Trung Quốc của cô và đưa ra một số bình luận về xương chậu của cô trong khi đưa ngón tay vào vùng kín của cô này.
Chelsea Wu tố cáo bác sĩ Tyndall lạm dụng và quấy rối tình dục khi cô theo học tại Đại học Nam California. 
Hơn 200 phụ nữ cho rằng mình là nạn nhân của Tyndall, kể từ khi nhà trường lên tiếng xin lỗi và mở trang web cũng như đường dây nóng tiếp nhận phản hồi về vụ việc.
“Ông ta có chủ ý lạm dụng tình dục phụ nữ trẻ không có nhiều kinh nghiệm khám phụ khoa, cũng như những phụ nữ nước ngoài, vốn không dám đứng lên tố cáo”, Louanne Masry, luật sư đại diện cho một nạn nhân nói.
“Tôi nghĩ phải có đến hàng ngàn phụ nữ có thể đứng lên tố cáo hắn ta”, Masry nói thêm.
Cách đây vài ngày, lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Los Angeles, Mỹ, đã yêu cầu Đại học Nam California điều tra một bác sĩ bị cáo buộc lạm dụng tình dục và quấy rối các sinh viên.
Chính phủ Trung Quốc bày tỏ “quan ngại sâu sắc” trước thông tin trường đại học này phân công bác sĩ phụ khoa George Tyndall khám bệnh cho sinh viên, trong đó có nhiều du học sinh Trung Quốc, dù ông này từ lâu đã vướng cáo buộc quấy rối và lạm dụng tình dục.
Ước tính Đại học Nam California có 5.101 sinh viên Trung Quốc học tại đây vào năm ngoái.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)