Nước Anh chấn động vụ bê bối lạm dụng 1.000 bé gái

Google News

(Kiến Thức) - Báo cáo mới đây tiết lộ, ít nhất 1.000 bé gái đã trở thành nạn nhân trong các vụ bạo lực, nghiện ngập ma túy và tấn công tình dục ở Telford, vùng Shropshire (Anh) trong suốt 40 năm qua.

Theo Daily Mail, ít nhất 1.000 bé gái ở Telford, Shropshire, đã trở thành nạn nhân trong các vụ đánh đập, cưỡng hiếp và ép sử dụng ma túy suốt gần 40 năm qua, bắt đầu từ những năm 1980. Đây được cho là vụ bê bối lạm dụng trẻ em tồi tệ nhất ở nước Anh.
Thậm chí, một số nạn nhân còn bị những kẻ tấn công giết chết. Lucy Lowe, 16 tuổi, cùng mẹ và chị gái đã thiệt mạng sau khi nhà của họ bị phóng hỏa. Danh tính của hung thủ được xác định là Azhar Ali Mehmood (26 tuổi), một tài xế taxi. 
Mehmood sau đó phải ngồi tù với cáo buộc sát hại Lucy cùng mẹ và chị gái của nạn nhân. Tuy nhiên, y chưa bao giờ bị buộc tội hiếp dâm, mặc dù Mehmood đã tấn công tình dục Lucy lần đầu tiên vào năm 1997.
 Mubarek Ali (34 tuổi) và em trai Ahdel Ali (17 tuổi) đến từ Telford đều bị bắt giam do liên quan đến các vụ lạm dụng trẻ em. Ảnh: SWNS.
Một nạn nhân khác từng bị 9 người đàn ông cưỡng bức tập thể năm 1999 chia sẻ, cô định tự tử vì sợ gia đình sẽ gặp kết cục bi thảm như Lucy.
“Tôi sợ gia đình mình sẽ bị sát hại như những người thân của Lucy. Tôi nghĩ họ chỉ được an toàn nếu tôi chết đi”, cô gái giấu tên tâm sự.
Năm 2002, Beck Watson, 13 tuổi, đã chết trong một vụ tai nạn xe hơi với nguyên nhân chưa được xác định. Báo cáo cho biết, Watson đã bị một băng nhóm lạm dụng tình dục suốt hai năm, từ khi cô bé 11 tuổi.
Trong khi đó, giới chức địa phương bị “tố” không xử lý những kẻ lạm dụng trẻ em trong 40 năm qua ở Telford.
>>> Mời độc giả xem thêm video về vụ sát hại bé gái ở Pakistan (Nguồn: Daily Mail)
Nghị sĩ Lucy Allan đã kêu gọi cuộc điều tra độc lập những cáo buộc về vụ bê bối nghiêm trọng nói trên.
“Cần phải có một cuộc điều tra độc lập về hành vi lạm dụng tình dục trẻ em ở Telford để người dân địa phương có thể tin tưởng tuyệt đối vào chính quyền”, bà Lucy nói.
Thiên An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)